Là do ai dạy
......
Trước khi dọn vào nhà người ta cần phải hỏi ý hai mẹ con, buổi trưa Du Nhậm bận việc, 8 giờ tối mới vội vàng đến khoa nội trú của bệnh viện. Chưa vào đến đã nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc nơi góc rẽ đầu cửa, đi thêm vài bước, cô xác định đó là Viên Liễu: cô gái nhỏ cúi đầu khom lưng, đôi vai run rẩy.
Du Nhậm nhẹ nhàng vỗ Viên Liễu, Viên Liễu quay đầu lại, trên mặt ướt nhèm nước mắt.
Du Nhậm lau nước mắt cho Viên Liễu: "Sao thế? Bệnh tình của mẹ có biến chuyển à?"
Viên Liễu giơ lòng bàn tay che đi đôi mắt, nhanh chóng lau đi, mũi sụt sịt một lúc mới nói không phải: "Mẹ em bình phục rất tốt." Là vì Hồ Mộc Chi lại dẫn Du Cẩm đến nhà ngay khi nghe tin Viên Huệ Phương đổ bệnh, nói Du Cẩm đã nghỉ việc ở tiệm mát-xa, muốn đến nhà Viên Huệ Phương làm bảo mẫu chăm sóc hai mẹ con: "Bà ấy tay xách nách mang hết đến đây, hình như tối nay khăng khăng đòi ở lại nhà em, bây giờ vẫn đang trong phòng bệnh... Em vừa cãi nhau với bà ấy, mẹ em bảo em cứ ra ngoài."
Du Nhậm lập tức nghĩ tới cụm "ăn tuyệt hậu*" mà mọi người hay nói. Chắc chắn Hồ Mộc Chi thấy Viên Huệ Phương sắp có nhà sau đợt phá dỡ, lại bị liệt nửa người không thể cựa quậy, Viên Liễu thì còn trẻ, thế là cài người nhà vào trước, chỉ chờ đến ngày Viên Huệ Phương chẳng may bất trắc, vậy là dễ dàng bắt nạt Viên Liễu.
*Ăn tuyệt hậu: Ý chỉ hành vi chiếm đoạt tài sản của một gia đình không có con trai, chỉ chờ người cha người mẹ gia đình đó chết đi sẽ lập tức chiếm tài sản.
"Bà ấy nói em không có lương tâm, chị ạ. Em rất buồn, họ thật vô liêm sỉ." Trớ trêu thay, kẻ vô liêm sỉ này có quan hệ máu mủ với mình. Là một đứa trẻ bị gia đình bỏ rơi, trước đây Viên Liễu từng mong rằng biết đâu sẽ có ngày họ đón mình về? Nhưng sau nửa năm đi học tại Du Trang, cô đã sớm chặt bỏ ý nghĩ đó. Trên thế giới này, mẹ nuôi đối xử với cô tốt hơn mẹ ruột, người chị không cùng huyết thống mang tình cảm sâu nặng với cô hơn chị ruột rất nhiều. Trong cái nơi được gọi là "nhà" ở Du Trang, cô luôn là người thừa thãi nhất.
Ôm Viên Liễu vào lòng, Du Nhậm nhẹ nhàng vỗ lưng Viên Liễu, cho cô bé tựa cằm lên vai mình: "Để chị đi xem, em ngoan ngoãn đi theo chị là được."
Cô tìm hiểu tình hình một chút từ y tá trước khi vào phòng bệnh, y tá nói hai mẹ con họ đã ở đó hai tiếng chưa chịu đi, vài người nhà trong phòng bệnh đều đang ý kiến. Du Nhậm đã có suy tính, bước ra ngoài gọi điện thoại trước, sau đó dẫn Viên Liễu vào phòng bệnh.
Ngoài cửa, cô chợt thấy Du Khai Minh câm đang đứng quay lưng lại ở cuối hành lang, cả nhà họ đều xuất trận sao?
Quả nhiên, cô còn thấy Viên Huệ Phương thất thần quay mặt đi, mắt không hề nhìn hai mẹ con nhà họ. Hồ Mộc Chi mặt dày bảo Du Cẩm đút nước cho Viên Huệ Phương: "Mau, bón cho dì con ít nước ấm."
Ngặt nỗi chức năng ngôn ngữ bị suy giảm, Viên Huệ Phương cố nói rõ ràng nhất có thể, nhưng Hồ Mộc Chi giả ngu: "Hả? Lạnh à?" Hôm nay nhất quyết phải quấy rầy cho đến khi Viên Huệ Phương đồng ý mới thôi, nếu không đồng ý, ít nhất cũng phải để Du Cẩm chuyển vào ở trước thuận tiện làm việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.