Trụ tướng, âu lo
......
Túc Hải lấy tay ve những chiếc khăn màu nâu sẫm treo thành hàng trước cửa đã cứng lại do giặt nhiều lần, quay về tiệm nói với Mao Tín Hà rằng đã đến lúc nên thay mới. Cứng như vậy, tác dụng hút nước kém, cứa vào mặt khách sẽ cảm thấy khó chịu.
"Này, Gloria, nếu làm bà chủ, chắc chắn cháu sẽ ăn nên làm ra hơn mẹ cháu, rất có tầm nhìn." Có bà hàng xóm giơ ngón cái với Túc Hải, nói thêm: "Bố cháu cũng được phân vài căn nhà, có căn nào cho cháu không?"
Túc Hải nói cháu được cho một căn, không bắt buộc phải cho ông ấy vào ở cùng. Có lẽ do sợ sau này già nua yếu đuối sẽ không được con cái chăm sóc, ông bố sau khi cân nhắc vẫn cho Túc Hải ít lợi lộc ngon ngọt. Không những vậy, ông ngoại bà ngoại chỉ có hai cô con gái, cũng cho mỗi cô con gái một một căn nhà. Mao Tín Hà nói phải có một căn đứng tên cô, sau này sẽ cho Túc Hải.
Chưa đầy 17 tuổi, Túc Hải đã cầm chắc hai căn nhà trong tay. Mao Tín Hà nói con đừng đắc chí, phải thay những thiết bị trong tiệm chúng ta được cao cấp như những tiệm cắt tóc lớn, chúng ta thu về bao nhiêu? Bọn họ lãi được bao nhiêu? Họ tân trang thiết bị để khách hàng mua nhiều thẻ năm hơn, một thẻ ít cũng phải 2.000 - 3.000 tệ, nhiều cũng phải 10.000 - 20.000 tệ. Con nhìn năm tiệm cắt tóc trên phố này thử xem, có tiệm nào đứng sừng sững mãi? Làm việc dưới trướng mẹ cũng có lúc phải âu lo, hai mẹ con rất dễ bất đồng quan điểm về vấn đề nhỏ trên.
Túc Hải nói thôi vậy, con sẽ nghĩ cách, đun những chiếc khăn này với giấm là được.
"Đúng là không làm việc nhà, không biết củi gạo dầu muối đắt thế nào." Mao Tín Hà cười, khi cửa tiệm đã vãn khách, cô lén đưa cho Túc Hải 1.000 tệ tiền tiêu vặt: "Đi mua quần áo đi." Cô con gái yêu cái đẹp từ nhỏ đã rất lâu chưa dám vung tay tự mua cho mình một bộ váy đắt, nói là muốn để dành tiền. Mao Tín Hà cũng không hỏi Túc Hải đã để dành được bao nhiêu, cô biết đứa trẻ này không có mục tiêu nào khác ngoài tự mở tiệm cắt tóc của riêng mình, đến cả hò hẹn cũng không còn sức đâu mà nghĩ.
"Cảm ơn mẹ." Túc Hải cười toe toét nhét tiền vào túi, ngồi lên ghế bắt đầu hành hạ mái tóc của mình trước gương. Tất tần tật những kiểu tóc xù, tóc tết ngô, búi củ tỏi, sóng xoăn lớn, sóng xoăn nhỏ, uốn con sâu... cô đều đã thử qua. Tuổi còn trẻ nhưng chất tóc đã bị hư tổn nặng. Giờ đây Túc Hải chuyển thành kiểu tóc xoã ngang vai gọn gàng, rẽ ngôi giữa, vừa ngoan ngoãn vừa dịu dàng.
Túc Hải không để ý Turgenevva mặt ủ mày chau bước vào tiệm cắt tóc từ khi nào, chỉ khi Hoại Phong Niên cầm ghế đến gần, Túc Hải đang cúi đầu sơn móng tay mới giật mình, đôi mắt to trong gương bắt gặp đôi mắt nhỏ: "Hoại Phong Niên?! Sao chị lại thay đổi vậy?"
Thật là một dịp hiếm hoi khi Phong Niên mặc váy liền thân màu nâu có cổ POLO, chân mang đôi giày thể thao màu trắng 30 tệ và đội chiếc mũ lưỡi trai, với đôi mắt hơi sưng và sắc mặt quá thể u ám, cô cởi mũ, bật ra mái tóc bù xù như chậu hoa: "Chỉ là... hơi bận, không có thời gian tỉa tót."
Vẫn là kiểu tóc 3.000 tệ, đã không còn nhìn thấy chất lượng kỹ thuật và phong cách thời trang đắt tiền sau vài tháng qua đi, Phong Niên cùng đường lắm mới phải búi thành quả bóng sau đầu: "Cắt cho chị đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomantikTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.