Đã từng nằm mơ
......
Khi chị Tiểu Anh về cơ bản có thể tự may mẫu thử, Phong Niên đã nhanh chóng về Bách Châu điền nguyện vọng. Cô quyết định sau khi điền nguyện vọng đại học sẽ quay lại công xưởng làm việc thêm vài tháng nữa, hỏi Tiểu Anh có cần mang gì từ Bách Châu đến không? Hoặc có cần cô mang gì đó đến cho người nhà chị Tiểu Anh không?
Chị Tiểu Anh nói không cần mang, ngược lại chị còn cho Phong Niên một bao phong bì: "Mua một đôi giày đi."
Phong Niên nhìn đôi giày vải bạt đã bong keo của mình, cười: "Đây là đôi giày cũ em hay mang để tiện đi làm." Cô từ chối, chị Tiểu Anh vẫn kiên quyết muốn đưa: "Mấy ngày trước tăng ca em đã giúp chị may mẫu, mãi đến hơn một giờ đêm mới ngủ."
Phong Niên càng ngày càng tò mò về chị Tiểu Anh, chị ấy không luôn mồm luôn miệng như Tiểu Tạ hay những người khác, chỉ làm việc để kiếm tiền. Chị Tiểu Anh có đôi mắt sáng khi làm việc, trong lòng chắc hẳn có suy tính. Chị ấy cũng không quan tâm về những tin đồn thừa thãi của người khác, Phong Niên nói em không muốn những người trong công xưởng biết chuyện em đỗ Đại học Bắc Kinh, Tiểu Anh gật đầu, nói chị hiểu.
Bình thường các đồng nghiệp công nhân sẽ hẹn nhau vào thành phố đi dạo mua sắm trong ngày nghỉ, Tiểu Anh cũng đi, nhưng chị ấy thường đi một mình, có lần Phong Niên không quen đổi chuyến xe nói chị Tiểu Anh, em có thể đi cùng chị một đoạn không? Chị ấy đồng ý. Từ đó trở đi Phong Niên luôn bám theo người bạn đồng hành này.
Phong Niên cũng không có hứng thú đi dạo mua sắm, thế là cô theo Tiểu Anh đi quanh các sạp hàng, đều là các mặt hàng quần áo. Từ trung tâm mua sắm cao cấp đến chợ bán buôn vải, không chỗ nào là Tiểu Anh chưa đặt chân đến, khi gặp vài bộ quần áo thú vị, cô sẽ mua về vài cái, tất nhiên với điều kiện giá cả phải chăng. Sau khi mua về, cô sẽ so sánh và phân tích kỹ lưỡng từ mẫu mã cho đến đường may, cuối cùng ước tính giá thành của bộ quần áo.
Tiểu Anh đi bộ tám tiếng một ngày không kêu mệt, Phong Niên đi theo phía sau đau chân nhức chân, những lúc như thế Tiểu Anh sẽ dỗ như dỗ đứa trẻ con: "Kiên trì thêm một chút nhé? Chị sẽ mua McDonald's cho em trước khi về."
Đôi khi họ sẽ đến quán Internet, Phong Niên tra thông tin về các khoa trong trường, sau đó mở Q trò chuyện với các bạn một lúc, đặc biệt là khi nhìn thấy icon cười lớn của Du Nhậm gửi trong Q, cô có thể đoán mối quan hệ của Du Nhậm đang phát triển rất tốt.
Chua xót, Phong Niên nhăn mũi đóng trang trò chuyện, thấy Tiểu Anh vừa ghi chép vừa nhìn những bộ quần áo trên trang nền tảng thương mại trực tuyến. Trong xưởng có biết bao nhiêu người ôm mộng làm chủ, nhưng Phong Niên vô cớ cảm thấy nếu có người làm được nên chuyện, người đó phải là chị Tiểu Anh.
Quả nhiên, trước khi Phong Niên về nhà, Tiểu Anh nói khi hút thuốc bên ngoài nhà xưởng: "Làm xong quần áo ở đây, chị sẽ đi buôn tại nơi khác." Phong Niên ngay lập tức hiểu rằng chị ấy muốn tìm hiểu tất cả các quy trình trong ngành, đây là người có trí não, luôn cố gắng học tập từ sản xuất đến bán hàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.