Chương 170: Đi chưa đủ xa

335 40 12
                                    

Đi chưa đủ xa

......

Trưa thứ Hai, Du Hiểu Mẫn chuẩn bị ra ngoài sau cuộc họp điều hành thì bị đồng nghiệp họ Mã ngăn lại, tưởng lại là chuyện giới thiệu đối tượng xem mắt cho Du Nhậm, bèn khua tay: "Em không bảo được con gái em, thanh niên chúng nó suy nghĩ khác chúng ta..."

Bà Mã nói không phải là chuyện giới thiệu đối tượng cho con gái, em chưa nghe nói à? Quan hệ của em với ông Tề và bà Hà rất tốt mà, lại sống gần nhau, thực sự chưa biết sao?

Du Hiểu Mẫn chưa biết, nhưng cô linh cảm chuyện này có liên quan đến Tiểu Tề. Đúng như dự đoán, bà Mã nói rằng bà Hà muốn ly hôn với ông Tề.

Thật bất thường, bà Hà sống chết canh giữ các loại tin đồn suốt mấy chục năm nay, không để lọt tay một tin nào, tại sao hai người vừa nghỉ hưu đã đòi ly hôn?

"Chậc, là do bất đồng ý kiến mà thành chứ sao? Bà Hà muốn sang Mỹ cùng con gái, ông Tề không muốn." Bà Mã cười cợt: "Ông Tề lỡ miệng nói với chị, cô con gái Quả Quả đòi chung sống cùng một người phụ nữ ở Mỹ, ông ấy nói thế trong lúc say."

Du Hiểu Mẫn sững sờ, thật khổ cho bà Hà giữ bí mật hơn mười năm nay, cái miệng cần khâu lại nhất thế mà chính là miệng của ông Tề, chỉ nửa chai bia đã phun ra sự thật, xem ra hai người họ cũng rất đau đầu vì chuyện này.

"Chuyện này..." Du Hiểu Mẫn ấp úng: "Âu cũng là chuyện nhà người ta."

Là chuyện của gia đình họ. Bà Mã nói vấn đề là ông Tề chỉ không nuốt nổi cục tức đó, con gái ông không còn trẻ trung mà đòi biệt ly quê hương đi "nuôi con tu hú" ở Mỹ, người phụ nữ kia đã ly hôn, nuôi một thằng con trai.

"Vậy... bà Hà đồng ý?" Du Hiểu Mẫn nghĩ thế nào cũng không tưởng tượng được bà Hà lại có thay đổi lớn đến vậy.

"Đồng ý cái gì, vì chuyện này mà bà ấy vội vàng sang thăm con gái. Tiểu Tề cũng đã hơn ba mươi nhỉ? Chậc chậc, không ngờ." Bà Mã còn nói thêm: "Đừng truyền chuyện này ra ngoài đấy, người phụ nữ ly hôn kia cũng là dân gốc Bách Châu chúng ta, chồng cũ làm trong khoa chỉnh hình của Bệnh viện Hoa Tân." Rồi cười: "Không thể tin được."

Đây là tin chấn động lớn nhất hệ thống y tế Bách Châu trong năm nay. Du Hiểu Mẫn ngồi trong văn phòng nửa tiếng không thể tập trung làm việc, chốc thì nghĩ nếu Tề Dịch Quả thành đôi với Thái Thái thì sẽ ra sao? Liệu bà Hà có xé xác hai mẹ con mình ra không? Chốc thì tức giận Tiểu Tề, tuổi trẻ làm việc không đáng tin cậy, lá số tử vi vừa viết nét phẩy đã gây xôn xao dư luận. Chốc thì tức giận ông Tề thay người bạn già của mình, đúng là đàn ông chẳng đáng tin, cái miệng chỉ biết lỡ lời và ăn nói huyên thuyên.

Du Nhậm nói muốn làm nữ tu, Du Hiểu Mẫn dần dần tin là thật, đời sống tình cảm của Du Nhậm như vũng nước tù đọng. Du Hiểu Mẫn vừa chấp nhận được Bạch Mão Sinh thì Du Nhậm nói Bạch Mão Sinh đã có người yêu. Du Hiểu Mẫn vừa biết Du Nhậm và Tiểu Tề đã yêu nhau tám trăm năm trước thì không nhịn được mà mắng: "Thái Thái nhà tôi đã làm gì sai? Đúng là con nhỏ tồi tệ đứng núi này trông núi nọ!"

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ