Chương 16: Sẽ rất nhớ cậu

632 69 6
                                    

Sẽ rất nhớ cậu

......

Làn sóng đua nhau đi đăng ký lớp học thêm cho con em trong hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe được khởi xướng bởi ông Tả từ Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Trung ương Thành phố.

Cậu con trai trầm tính chơi piano cấp 10 tên Tả Hạc Minh của ông vốn đứng thứ 26 toàn thành phố trong kỳ thi tuyển sinh cấp 3, nhưng sau khi được thành phố khen thưởng cộng thêm 20 điểm, cộng cả điểm dân tộc thiểu số, trong nháy mắt đã lên tận vị trí trạng nguyên. Thế là, Du Nhậm đứng thứ 20 toàn thành phố không còn trông chói mắt nữa.

Đóng cửa văn phòng, mặt Du Hiểu Mẫn mất đi vẻ lịch sự và nhiệt tình khi còn ở bên ngoài, nói với Du Nhậm đang đọc tiểu thuyết: "Không phải chỉ là cộng điểm thôi sao? Nếu không cộng, cậu ta vẫn kém con 5 điểm."

Nhìn con gái tỏ ra không đồng tình, Du Hiểu Mẫn bước loanh quanh hai vòng trong văn phòng rồi lấy đi cuốn tiểu thuyết từ tay Du Nhậm: "Đừng đọc nữa, buổi chiều chúng ta đến nhà giáo viên trường Số 8 báo lớp."

Du Nhậm tưởng mình có thể vui vẻ hơn hai tháng kể từ khi có kết quả, nhưng chưa được vài ngày đã bị người mẹ có tính cạnh tranh cao gửi đến lớp học thêm. Lúc đầu đã thống nhất chỉ học thêm toán, Du Hiểu Mẫn nghe nói Tả Hạc Minh học thêm cả vật lý và tiếng Anh, cô nghiến răng nghiến lợi cho Du Nhậm học y hệt.

"Cấp 3 không giống cấp 2, nội dung rất rộng. Ở cấp 2 con có thể thi tốt bằng cách học tập chăm chỉ và cần mẫn luyện đề. Ở cấp 3, nền tảng và độ khó đều quan trọng như nhau, con không thể theo kịp nếu không có sự chuẩn bị trước."

Năm xưa Du Hiểu Mẫn thi đại học khối khoa học tự nhiên đứng thứ ba toàn huyện Tùng Dương, là ngôi sao Văn Khúc móc cao vời vợi trên bầu trời Du Trang: "Năm đó chỉ tại mẹ điền nguyện vọng quá bảo thủ, nếu không, với thành tích của mẹ không cần nói đến Thanh Hoa, đến cả Đại học Giao thông Thượng Hải cũng còn thừa."

Điều cô nói là thật, về mặt học tập, yêu cầu của cô đối với Du Nhậm rất cao và nghiêm khắc. Vốn dĩ kết quả thi tuyển sinh cấp 3 xuất sắc của con gái khiến cô vui vẻ rất lâu, nhưng khi biết Tả Hạc Minh vượt lên từ phía sau, cô vô cùng hối hận: "Cậu ta lấy được khen thưởng từ thành phố thật sao? Nhưng con là Bí thư Đoàn mà? Tại sao con không phải cán bộ sinh viên xuất sắc của thành phố?"

Du Hiểu Mẫn tự khẳng định chắc nịch: "Chắc chắn là công lao của em rể ông Tả, hắn ta làm việc trong bộ phận tuyên truyền, có quan hệ."

Thực ra Du Nhậm cũng biết một phần nguyên nhân. Trước đó, để tránh ảnh hưởng đến việc học tập của cô, vào học kỳ hai năm thứ hai, cô Trương chủ nhiệm đã đặc biệt tâm sự với cô khi nộp lên tên của Tả Hạc Minh: "Du Nhậm à, thực ra ban đầu cô nộp tên của em, nhưng danh hiệu cán bộ học sinh xuất sắc toàn thành phố của trường Nhân tài trong suốt 5 năm liên tiếp đều là là nữ. Hiệu trưởng nói ít nam sinh quá, năm nay dù thế nào đi chăng nữa cũng phải có nam sinh đứng đầu."

Từ "bốc" này được dùng rất chính xác, sức truyền cảm của Du Nhậm rất lớn, cô hỏi cô Trương: "Cán bộ học sinh xuất sắc không phải được 'cán' ra, mà là được 'bốc' ra sao?"

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ