Chuyện này cụt hứng
......
Trước ngày 1/5, bà Hà đã trù tính một buổi xem mắt mới cho con gái. Mấy lần trước Tề Dịch Quả đều thành công đánh lui những người mà bạn bè của bà đang cố gắng làm mối. Tất cả đánh giá của họ đều tổng kết tóm gọn trong một câu: "Quả Quả nhà cô... có hơi... cá tính mạnh."
Cá tính mạnh ở con gái nghĩa là "không vâng lời", "không cam chịu" và "không đoái hoài đến người khác", Tề Dịch Quả có tất cả. Bà Hà có nỗi khổ tâm không thể giãy bày nên đã hẹn gặp người chị em thân thiết Du Hiểu Mẫn: "Vì ngày 1/5 mọi người đều ở Bách Châu, hay là vài người bạn mang con đến cùng hẹn ăn một bữa nhé?"
Vài người bạn ở đây là "ba người", ngoài Du Hiểu Mẫn ra còn có bạn học cùng lớp đại học của chồng bà Hà và ông Chúc - lãnh đạo cao nhất của Cục Y tế, là đơn vị chủ quản cấp trên của họ. Bốn gia đình tổng cộng có bốn người con, hai trai và hai gái, Du Hiểu Mẫn thông minh, ngay lập tức nhận ra con trai của ông Chúc - Chúc Triều Dương hiện đang ở nước ngoài, con gái cô chỉ là hàng đính kèm, quan trọng nhất là đối tượng xem mắt của Tề Dịch Quả.
"Bạn cùng lớp của ông Tề đến từ Bệnh viện Nhân dân số 2, em cũng quen đấy, hình như con trai anh ấy làm về tài chính." Bà Hà không hiểu tài chính, vừa nghe đến chữ đó đã cảm thấy cao siêu. Bà Hà dốc bầu tâm sự với người chị em: "Chuyện dựng vợ gả chồng của Quả Quả nhà chị làm chị đau đầu chết mất." Bụng đói vơ quàng, bà coi luôn giao dịch viên là "người làm tài chính".
Theo kế hoạch chiến lược của bà và ông Tề, nếu Tề Dịch Quả sau khi hoàn thành huấn luyện muốn ở lại Thượng Hải làm việc, họ sẽ tập trung tìm con rể ở Thượng Hải, không tin trong hơn 20 triệu người không ai gọt được vỏ kiwi. Nếu con gái về Bách Châu làm việc sẽ càng tốt, với trình độ và học vấn của Tề Dịch Quả, cô có thể trở thành bác sĩ chủ nhiệm của Bệnh viện Trung tâm Thành phố tốt nhất trong vòng chưa đầy ba năm, thậm chí còn trở thành nhân vật cầm đầu sáng giá trong lĩnh vực y tế ở Bách Châu.
Cô con gái này cái gì cũng giỏi, ngoại trừ một điều: gu chọn người rất kỳ lạ.
Gia đình bồi dưỡng cô chơi cờ nhiều năm, khó khăn lắm mới phân hạng thành công, thế mà cô đẩy bàn cờ xuống gầm giường và nói muốn chăm chỉ học tập để theo ngành y. Ông Tề còn tưởng do hào quang nghề nghiệp của mình đã lây sang con gái, bèn giới thiệu con gái một loạt khóa học nhằm khuyến khích, tuy nhiên, Kiwi có mục đích rõ ràng: "Con chỉ muốn học khoa chỉnh hình".
Đến khi đứa trẻ lên năm ba đại học, cuối tuần lẻn về Bách Châu nhưng không về nhà mà lông bông bên ngoài, bị đích thân bà Hà bắt quả tang, chỉ khi đó bà mới mơ hồ hiểu lý do Tề Dịch Quả kiên quyết như vậy - Tề Dịch Quả đã phạm vào tội lỗi tày trời, con bé nắm tay một cô gái đi dạo trên đường phố Bách Châu.
Phụ nữ nắm tay phụ nữ có bất thường không? Bà Hà từng nắm tay Du Hiểu Mẫn, hai người mặc váy liền thân, choàng khăn lụa và đeo kính râm bước đến cảnh đẹp và nói: "Em yêu chụp cho chị một tấm với." Họ có thể tự nhiên buông tay, cầm máy ảnh chụp vài tấm chị em đi ngang qua đón gió thổi qua chiếc khăn lụa, khen nhau đôi câu về dáng đẹp, da xinh và khí chất tuyệt vời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.