Giáo dục tiên tiến
......
Du Nhậm nhận được một lời mời đến từ bạn cùng bàn, người gần đây có hơi "hắt hủi" cô.
Bạch Mão Sinh muốn mời Du Nhậm đến nhà cùng làm bài tập vào Chủ nhật. Nhìn chằm chằm Bạch Mão Sinh vài giây, Du Nhậm bán tín bán nghi: "Sáng Chủ nhật mình đến sau giờ học lớp gia sư tiếng Anh được không?"
Bạch Mão Sinh đưa cho Du Nhậm chiếc bánh bao trứng cua mà cô đã ủ suốt nửa tiếng: "Mẹ mình... rất để ý đến chuyện mình kết bạn."
Nhìn khuôn mặt chân thành và khổ sở ấy, Du Nhậm không thể nói "Thì ra cậu mời mình để mình bao che cho cậu." Cuối cùng, cô chỉ nói một chữ: "Ồ." Bóc đôi đũa dùng một lần, chọc vào bánh bao, đưa cho Bạch Mão Sinh trước. Cô gái hát sinh mỉm cười dịu dàng, nhe ra chiếc răng nanh nhỏ cắn một miếng bánh bao lớn rồi nhăn nhó khi bị nước canh bắn ra, Du Nhậm cười "haha".
Thật ra Du Hiểu Mẫn cũng rất quan tâm đến việc kết bạn của cô, mẹ cô có ấn tượng tốt về Bạch Mão Sinh: "Trông bạn cùng lớp của con có vẻ rất ngoan, tính tình cũng yếu đuối hơn con."
Du Nhậm thầm oán trách thật hiếm có lần mẹ cô nhìn sai người, Bạch Mão Sinh ngoan cái đít khỉ. Cái tên này có lần nắm tay một chị gái thân thiết và nói: "Em thực sự rất thích nói chuyện với chị." Có khi thì trộm chiếc quạt đạo cụ trong hộp của mẹ để đưa cho một em gái: "Không phải em muốn học cách phẩy quạt sao? Chị sẽ dạy em."
Lúc đó chưa có thứ gọi là "hậu cung", nhưng nhìn Bạch Mão Sinh như thấp thoáng có ý muốn mở hậu cung gồm các chị em từ trường Nhân tài cho đến trường Số 23 trong thành phố, ấy mới chỉ là trong thời gian một năm học.
Cô Trương chủ nhiệm rất đau đầu vì vấn đề tình cảm của cô bé, Bạch Mão Sinh thẳng thắn nói: "Mẹ em dặn không được chơi với con trai, nên em đã xé và vứt hết những bức thư họ tặng, Du Nhậm có thể làm chứng." Giáo viên gọi đến hỏi riêng một màn, sau đó mới tin những gì Bạch Mão Sinh nói là sự thật.
Du Nhậm vô cùng tò mò về kỹ năng giao tiếp xã hội của Bạch Mão Sinh, hỏi Bạch Mão Sinh sao lại có cả đống thời gian kết bạn như vậy? Bạch Mão Sinh vừa tựa vào lưng ghế nghịch chiếc quạt xếp, vừa nhận chiếc bánh gạo nếp được một cô gái phía sau đưa cho: "Thì cứ chơi cùng nhau, chơi nhiều sẽ quen."
Vô lý. Du Nhậm thầm nói, chơi được và chơi không được là hai chuyện khác nhau. Ngày nào cũng chơi thì lấy đâu ra thời gian làm bài tập và đọc sách? Chưa kể Du Nhậm là lớp phó sinh hoạt, hàng ngày cô luôn là người cuối cùng ra khỏi lớp sau khi trông các bạn dọn dẹp.
Nhưng sau vài lần giao tiếp với Nhậm Tụng Hồng, phương pháp và thái độ làm việc của Du Nhậm đã thay đổi:
Nhậm Tụng Hồng nói phải "kết thành một khối" với quần chúng, với vị trí hiện tại của con, con không thể kiêu căng, cho dù có đứng thứ nhất bao nhiêu lần cũng không ích gì.
Thế là Du Nhậm nhiệt tình giúp đỡ các bạn cùng lớp trực nhật, không nóng máu với các bạn vì những chuyện nhỏ nhặt như không đổ rác hay không xếp gọn xe đạp. Cô thậm chí còn đổi thời gian trực nhật cho vài bạn nhà xa: "Mình đã hỏi, nhà bạn ở khu phía bắc phải đổi hai chuyến xe buýt, đến cả kịp giờ đi học cũng khó. Thế này đi, ca trực nhật buổi sáng mình đổi cho bạn, buổi trưa bạn chịu khó một chút, chỉ cần vứt rác thôi, được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.