Bản thân chết tiệt
......
Cuối tháng 7, Viên Liễu cuối cùng cũng gặp được Du Nhậm. Du Nhậm vừa về Bách Châu đã đến thăm Viên Liễu, nói: "Tiểu Liễu, em sắp trở thành học sinh cấp hai. Ngoài việc học, em có sở thích hay sở trưởng gì khác không?"
Viên Liễu nói trước đây em biết thu tiền điện thoại, nhưng giờ đây em có thể rửa bát sạch sẽ và nhanh chóng.
Thấy vẻ mặt trầm tư của Du Nhậm, Viên Liễu tưởng rằng mình không đủ ưu tú khiến chị không vui: "Chị, em đã đọc đi đọc lại ba lần cuốn sách chị tặng em trong Tết, đây có được tính là sở trường không?"
Du Nhậm nói có, lần tới đến nhà chị, chị sẽ cho em lựa vài cuốn nữa. Em có muốn học điều gì đó mới không?
Đứa trẻ này lớn nhanh quá, Du Nhậm phải vươn thẳng tay mới chạm được lên đầu cô bé: "Khi còn nhỏ, mắt em tròn xoe đen láy, dù phải bám vào tường đi bộ cũng muốn bám từ nhà đến tận nhà chị, lại còn thích làm bài tập cùng chị." Hôm nay Du Nhậm như một bà già đang hồi tưởng lại quá khứ, kể hết ra duyên phận giữa mình và Viên Liễu hồi nhỏ.
Lấy tay áng chừng, Du Nhậm nói ngày xưa em chỉ nhỏ thế này thôi, chị chứng kiến em cao đến tận thế này.
"Thảo nào, chị đã muốn làm cô giáo của em từ rất lâu rồi." Trên mặt Viên Liễu toe toét nụ cười hạnh phúc: "Nhưng sao em không nhớ ra chị nhỉ?"
Du Nhậm gọi thêm một phần kem cho Viên Liễu: "Ký ức của con người đa phần đều mờ nhạt trước hai tuổi. Ăn đi, vừa ăn vừa nghĩ."
Viên Liễu cảm thấy lần về nhà này của Du Nhậm khác với những lần trước, bên cạnh chị luôn ầm ĩ vì có chị Bạch, Hoài Phong Niên và chị tiến sĩ, lúc nào cũng có ai đó đi cùng chị, nhưng bây giờ trên người Du Nhậm mang lại cảm giác thật cô đơn. Viên Liễu múc nửa phần kem cho vào hộp của Du Nhậm: "Chị, em có thể tự học được, ra ngoài phải tốn tiền."
Những điều được học chẳng là gì so với số tiền ít ỏi đó. Du Nhậm hỏi, mẹ em vẫn cho em 5 tệ tiêu vặt à?
Viên Liễu nói đã lên 10 tệ, hầu như em đều để dành, nếu không phải vì có một khoảng thời gian thường xuyên mua que cay ăn với Túc Hải, có thể đã tiết kiệm được nhiều hơn.
"Em mua cờ vây cho chị." Viên Liễu lấy từ trong cặp ra hộp quà chuẩn bị từ lâu, cô từng nghe Du Nhậm nói về cờ vây nên đã để trong lòng, mua 200 tệ, tiết kiệm trong năm tháng.
Nhìn đôi mắt to đầy mong đợi của đứa trẻ, ánh mắt Du Nhậm khẽ lay động: "Cảm ơn Tiểu Liễu." Sau khi bóc ra, Du Nhậm nói chị rất thích, chị cũng dạy em chơi cờ nhé.
"Chị chơi giỏi hơn, hay là chị tiến sĩ chơi giỏi hơn?" Viên Liễu tò mò không biết chị tiến sĩ đó đã đi đâu, chị ấy rất hay cười, trong giờ dạy học cũng hay nói chuyện với Túc Hải.
Du Nhậm nói chị tiến sĩ giỏi hơn. Nhưng chị ấy không chơi cờ nữa, đã cất bàn cờ chuyển đi nơi khác chơi. Viên Liễu nghe không hiểu lắm, Du Nhậm khẽ thở dài: "Làm gì có ván cờ nào kéo dài mãi mãi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.