Người thần kinh thép
......
Mão Sinh mang trang phục và đạo cụ được sư phụ tặng đến địa điểm biểu diễn - một sân khấu dựng ngoài quảng trường trung tâm mua sắm năm tầng. Vì không có phòng thay đồ nên những người biểu diễn đều chen chúc trong phòng họp của công ty quản lý bất động sản làm phòng hoá trang tạm thời, ai mạnh người nấy hoá trang.
Ngoài trời chỉ có 10 độ, vài cô gái mặc váy hoặc áo hở lưng khoác thêm áo phao, run rẩy rụt cổ dưới lớp trang điểm đậm chờ diễn trước ba tiết mục. Khi đến lượt họ, vứt áo khoác sang một bên, ngay lập tức nở nụ cười trên môi.
Mão Sinh mặc trang phục thư sinh và bạn diễn là chị Diện thì đỡ hơn nhiều, quần áo dày không sợ lạnh. Nhưng Mão Sinh da mặt mỏng, khán giả kiểu "bãi hoang dã" này hỗn tạp quá, không ai thực sự am hiểu hí khúc như khi lên sân khấu trong nhà hát.
Trong khi diễn viên hát phía trên, có lẽ một nửa số khán giả đang gây ồn ào phía dưới: trẻ con gào khóc, người lớn ồn ào, tiếng chuông điện thoại cao thấp lúc trầm lúc bổng. Nếu dàn loa chất lượng kém xảy ra sự cố sẽ lúc phát lúc ngừng, điều Mão Sinh lo lắng là mình sẽ bị ảnh hưởng bởi những điều này.
Trên mặt dị Diện phủ lớp trang điểm đoan trang, giấu giọng Hà Nam dưới cổ họng, Việt bạch hùng hồn tuôn ra: "Tiểu Bạch, em biết chúng ta có lợi thế hơn những người khác ở chỗ nào không? Chính là lớp trang điểm này." Chị Diện cho rằng ai có thể nhận ra ta dưới lớp hoá trang? Khi quyết tâm cứ việc lên sân khấu là xong, hãy hát tốt phần của mình. Chẳng cần quan tâm tiếng ồn bên dưới, tối nay Nhân dân tệ vẫn tọt vào túi em.
Mão Sinh nghĩ, quả đúng vậy, âm thầm bình tĩnh hơn, chuẩn bị lên sân khấu. Kết quả, màn biểu diễn trước đó vừa kết thúc, Mão Sinh đang chuẩn bị bước lên phía bên trái sân khấu thì bị nhân viên ngăn lại: "Xin lỗi, đợi một chút, chúng tôi chèn thêm tiết mục bốc thăm trúng thưởng."
Mão Sinh và những người khác chỉ có thể tiếp tục chờ đợi phía dưới, phía sau sân khấu có một khu vực nghỉ ngơi tạm thời, Tôn Điềm mặc váy tím không tay lộ lưng đang ngồi xổm ở đó húp canh trứng chua cay, cách cô ấy bưng bát mang lại cảm giác tập trung và dễ thương khó tả. Chị Diện cũng nhìn thấy, chị tặc lưỡi, giọng địa phương không khỏi bật ra: "Nếu không phải vì hoá trang thế này, chị cũng đi đánh một bát." Lúc này, người dẫn chương trình trên sân khấu đang tạo bầu không khí, sau khi đọc một tràng lời hay ý đẹp, hỏi khán giả tiết mục trên sân khấu có đặc sắc không?
Đám đông nghìn nghịt phía dưới phát ra một hai tiếng nói: "Đặc sắc." Cũng có một vài đứa con nít nghịch ngợm hét lên: "Không đặc sắc."
MC lại chèn thêm hàng loạt câu nói thuận miệng trước khi tiết lộ trọng điểm: "Buổi biểu diễn của chúng ta hôm nay được tài trợ bởi Công ty vật liệu xây dựng Hoàng đế Lũng Tây. Nhà tài trợ không chỉ mong muốn mọi người xem vui vẻ, mà còn tài trợ bốc thăm trúng thưởng ngay tại chỗ!" Giải cao nhất là một nghìn tệ, thấp nhất là hai trăm tệ.
Bây giờ khán giả mới sôi sục phấn khích, tiết mục bốc thăm trúng thưởng chính thức bắt đầu. Để tránh tình trạng mất trật tự do số lượng người quá đông, MC yêu cầu bên bốc thăm bốc số ghế của khán giả ngồi bên dưới: "Bây giờ, xin mời đại diện Công ty vật liệu xây dựng Hoàng đế Lũng Tây lên bốc thăm!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.