Một tờ giấy trắng
......
Bắt đầu từ tháng Năm, Du Nhậm phải đi tỉnh học một tháng, vừa đúng lúc cô cần chút không gian suy nghĩ về chuyện Viên Liễu, vậy nên Du Nhậm gửi tin nhắn cho Viên Liễu ngay khi nhận được thông báo: "Chị sắp đi tỉnh huấn luyện một tháng, em ở nhà chăm sóc bản thân và mẹ thật tốt."
Cô gái nhỏ nửa tiếng sau mới trả lời: "Chị yên tâm, chị cũng chăm sóc bản thân thật tốt." Vẫn ngoan ngoãn nghe lời như thường ngày, không có dấu hiệu thăng trầm cảm xúc. Du Nhậm cho rằng hay là mình suy nghĩ quá nhiều?
Chuyến đi này khiến việc trang trí nhà mới đổ lên vai Du Hiểu Mẫn. Du Nhậm nói hay là hoãn trang trí, đợi con quay về hẵng làm. Du Hiểu Mẫn nói có việc gì ở nhà không đến tay mẹ? Lúc con về, con vẫn không có thời gian vậy thôi.
Du Nhậm bận rộn hoàn thiện kế hoạch với công ty trang trí trước khi khởi hành, Du Hiểu Mẫn nói, được, con tự quyết định phương án, đến lúc đó không hài lòng thì đừng trách mẹ.
Du Nhậm ở tỉnh lỵ rất tập trung làm việc, còn mang theo nửa thùng sách nhằm giết thời gian. Đều đặn mỗi tối vẫn nhận được tin nhắn "chúc ngủ ngon" từ Viên Liễu, Du Nhậm cũng đáp lại tương tự. Có hai lần muốn hỏi việc học của Viên Liễu ra sao, nhưng đứa trẻ từng nói học hành là việc riêng của em, tài liệu học thêm cũng là do tự cô bé mua. Dường như Du Nhậm đã bị Viên Liễu âm thầm loại bỏ khỏi phạm vi trách nhiệm trên.
Nếu Viên Liễu không có ý tưởng khác, có lẽ cô bé sẽ tiếp tục đi theo con đường học hành, thi đại học, lên cao học, tìm việc làm, hẹn hò, lập gia đình và sinh đẻ... Cho dù vẫn là chị em với Du Nhậm nhưng rất khó có thể quay lại như trước đây - khả năng này rất cao. Một khi con người tập trung vào cuộc sống của riêng họ, dù là tình bạn hay tình thân cũng sẽ trở về đúng vị trí của nó.
Trước khi về đúng vị trí, chỉ cần giải quyết một vấn đề: Để thói quen trở thành thỉnh thoảng. Du Nhậm nhận ra thói quen không thể thay đổi của mình chính là thiếu vắng Viên Liễu. Cô cố tình hỏi ít hơn, song những tin tức về Viên Liễu vẫn ùn ùn bay đến tai cô qua nhiều nguồn khác nhau.
Du Hiểu Mẫn nói với Du Nhậm, cuối tuần mẹ bận ra chợ trang trí không có thời gian dọn dẹp nhà cửa, Tiểu Liễu xung phong làm việc đó. Đứa trẻ này đúng là rất biết làm việc, giỏi hơn con nhiều. Cô bé lau sạch cả bụi ở rãnh cửa trượt ban công.
"Mẹ, em ấy còn phải học, sao có thể để em ấy giúp chúng ta làm việc nhà?" Du Nhậm nói, sao Tiểu Liễu biết mẹ bận?
"Đương nhiên không biết. Cuối tuần Tiểu Liễu đến đưa canh cho mẹ nên thấy, bận cả ngày rồi về, nói chị không ở nhà, cháu phải hết lòng hiếu thảo. Mẹ uống canh nghỉ ngơi, cô bé làm việc nhà. Hừm... hay là đưa cô bé tiền tiêu vặt thay cho lời cảm ơn?" Kiến nghị của Du Hiểu Mẫn khiến Du Nhậm lập tức nói "Đừng". Tiểu Liễu có lòng tự trọng rất cao, cô bé sẽ suy nghĩ quá nhiều nếu được mẹ đưa tiền.
Tin tức bên Mão Sinh cũng không ngừng đến: "Ấn Tú đi học cách trồng và sao trà, mình và Tiểu Tiểu ở nhà có lúc lười nấu ăn. Tiểu Liễu mời hai đứa mình đến nhà cô bé ăn cơm. Mình tưởng cô bé vẫn giận mình điều gì, xem ra cô bé cũng là người nhanh quên, bây giờ nhiệt tình với mình lắm, lại còn hầm canh củ sen cho mình, nói là để thanh lọc phổi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.