Suối chảy núi non
......
Thông báo xếp lớp được dán trên bảng thông báo của trường, có vài chữ sau dòng chú thích trong danh sách đầu bảng dễ thấy: Trường tiểu học thành phố Bách Châu.
Điều đặc sắc nằm ở cái tên đầu tiên của lớp số 9 năm nhất trường trung học cơ sở, ghi "Tên học sinh: Du Nhậm (Trường tiểu học iDu Trang, xã Đại Cảng, huyện Tùng Dương, thành phố Bách Châu)". Vừa nhìn đã biết đây là một đứa trẻ làng quê có thành tích học tập khá tốt.
Du Nhậm tự đến báo danh. Trong phòng khám bệnh viện của Du Hiểu Mẫn có một trường hợp ngàn cân treo sợi tóc: người phụ nữ có con bị dây rốn quấn quanh cổ. Trước khi bị gọi đi, cô đưa cho Du Nhậm thêm 100 tệ: "Nhớ báo danh xong đến hiệu sách Tân Hoa Xã mua giáo trình và tập luyện đề về, xem con cần gì thì mua, đừng lo chuyện tiền bạc."
Siết chặt đủ loại tài liệu và chứng nhận trong tay, Du Nhậm đến xếp hàng bên ngoài phòng học số 9 trong bộ váy liền màu be, trông cô bé cô đơn vô cùng nổi bật trong hàng ngũ những đứa trẻ được phụ huynh dẫn đi.
Cô cúi đầu tránh né những ánh mắt tò mò đôi lúc rọi tới, khi ấy, tay cô bị ai đó chạm vào, Du Nhậm ngẩng đầu lên, nhìn thấy một cô gái cao hơn mình một chút, sở hữu khuôn mặt ngọt ngào với mái tóc cắt ngắn. Cô gái mang vẻ mặt e dè và thận trọng: "Du Nhậm à? Cậu không nhớ mình sao?"
Du Nhậm nghĩ một lúc, chợt nhớ ra đây chính là Bạch Mão Sinh học lớp bên cạnh cô tại trường tiểu học trong thành phố.
Năm đó, tất cả bọn trẻ trong khoá đều biết Bạch Mão Sinh - một kẻ mít ướt có tiếng. Có lẽ vì mang họ Bạch, cô bé rất thích mặc áo khoác trắng, suốt ngày bị giáo viên gọi đến văn phòng bổ sung bài tập vì không hoàn thành bài đúng hạn, vừa khóc đến nỗi đỏ mũi, vừa lấy mu bàn tay lau nước mắt, cầm bút chì cũng rụt rè cứ như sợ cầm không chắc sẽ rơi xuống. Hoặc có khi bị phạt đứng vì đến muộn, giữa tiếng đọc sách đồng thanh vang lên trong lớp, Bạch Mão Sinh dựa vào tường với bức chân dung Einstein trên đầu và khóc thút thít. Thậm chí chẳng vì lý do gì, cô bé cũng ngồi xổm khóc một mình dưới chân hàng rào sân chơi. Mặt trắng, quần áo cũng trắng, khi khóc càng thấy rõ mắt mũi đỏ bừng.
Có lần, Du Nhậm tò mò hỏi: "Sao cậu cứ khóc hoài vậy? Lần sau cậu có thể làm bài tập về nhà sớm hơn, cũng đừng đến muộn nữa."
Bạch Mão Sinh khịt mũi, vươn cánh tay hằn vài vết đỏ ra: "Buổi chiều tan học, mình lại phải đến đoàn tập thêm. Nếu luyện... luyện eo không tốt, sư phụ sẽ đánh mình."
Kể từ dạo ấy, Du Nhậm mới nhớ rõ họ tên của đồ mít ướt lớp bên cạnh, bởi vì đồ mít ướt thực sự khác các bạn khác, giọng điệu nói năng lúc nào cũng tỉa tót từng câu từng chữ như trong phim truyền hình: "Mình sinh năm Mão, tức là sinh năm con thỏ, nên gọi là Mão Sinh. Có lẽ mình lớn hơn cậu vài tháng, tuy là sinh năm 1988 nhưng mình sinh vào tháng 12 âm lịch năm Đinh Mão, không phải tuổi Rồng như các cậu."
Dần Hổ, Mão Thố, Thìn Long, Tỵ Xà, sau này Du Nhậm mới biết những điều này khi tra cuốn hoàng lịch của bà ngoại. Khi đó, cô thấy trong cuốn hoàng lịch có con thỏ nhỏ cuộn tròn tay chân, càng nhìn càng có cảm giác thật giống đồ mít ướt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.