Chương 61: Kịch hai người hát

385 40 19
                                    

Kịch hai người hát

......

Điều thú vị hơn tiết mục đêm hội mùa xuân là có biến: con đường trước cửa nhà Viên Huệ Phương đậu cả xe cảnh sát lẫn xe cứu thương, Lưu Mậu Tùng bị khiêng lên xe như một con chó chết sau cú đánh choáng váng, trong khi Viên Huệ Phương và con gái bị cảnh sát tra hỏi sự việc.

Viên Huệ Phương nói chính cô là người đã đập chiếc chai. Cô bé nói không, là cháu đập, bố cháu muốn đánh mẹ cháu đến chết nên cháu lấy chai đập ông ấy.

Trong đội cảnh sát có một cô gái, nữ cảnh sát cẩn thận hỏi hai lần vẫn không tin được lời Viên Liễu nói. Mặt Viên Huệ Phương sưng vù, tóc rối bù: "Là tôi làm, con bé còn nhỏ."

"Tết đến xuân về, cả nhà hòa thuận không phải tốt sao? Ai lại làm thế trước mặt con trẻ." Nữ cảnh sát ôm vai bé Viên Liễu, lau nước mắt cho cô bé, đưa kẹo lấy từ túi ra: "Không sao đâu, bác sĩ nói bố cháu chỉ bị chấn thương ngoài, đã tỉnh lại."

Đây là mâu thuẫn nội bộ trong gia đình, nếu đàn ông đánh vợ, vợ đánh trả thì không nói làm gì, có thể hoà giải, nhưng đây là có vết thương nhẹ, lại còn có đứa trẻ 6-7 tuổi nói mình đã động thủ. Cảnh sát cũng gãi đầu băn khoăn: "Mọi người đến bệnh viện trước đi, đến khi gần bình phục, cả nhà đều đến đồn cảnh sát."

Trong số những người hóng hớt có cả Túc Hải, mái tóc Shirley Temple của cô bé bồng bềnh lên xuống, Túc Hải chạy đến gần Viên Liễu, nhìn trái nhìn phải bạn mình, cuối cùng giơ ngón tay cái lên: "Tiểu Liễu, cậu thật lợi hại."

"Túc Hải, nói linh tinh gì đấy?" Mao Tín Hà chỉ muốn bịt miệng con gái mình, cô cũng ngạc nhiên nhìn cô bé Viên Liễu thường ngày hiền lành nhút nhát, khuyên Viên Huệ Phương: "Chuyện này... chị Huệ Phương, hay là đến nhà em ăn bánh trôi nhé."

Viên Huệ Phương chùi khóe miệng, mu bàn tay vẫn dính đầy vết máu: "Thôi, mọi người đang đón Tết vui vẻ." Sau đó nhìn những người đang hóng hớt từ tứ phía: "Xem đủ chưa?"

Khi đám đông giải tán đã là nửa đêm, thành phố Bách Châu nhộn nhịp, tràng pháo hoa đón năm mới chính thức bắt đầu. Viên Huệ Phương và con gái đứng trước cửa nhà nhìn bầu trời, lại một lần nữa ôm Viên Liễu vào lòng: "Con nóng vội thế làm gì? Không phải mẹ đã cắn hắn ta sao?"

"Nhưng bố túm tóc mẹ đập xuống đất, con sợ." Viên Liễu sụt sịt.

"Cũng không cần vội, mẹ nó, mẹ còn chưa dùng đến tuyệt chiêu." Tuyệt chiêu của Viên Huệ Phương là tóm lấy và đá vào "cửa sinh mệnh": "Thằng chó đó, cuối cùng cũng khiến hắn phải chịu thua." Cô nắm đôi vai của Viên Liễu, lắc lắc: "Lần sau người lớn đánh nhau con đừng can dự vào, biết sợ chưa? Lỡ cảnh sát bắt con đi thì sao?"

Viên Liễu cúi xuống nhìn vết bầm tím trên cổ tay mẹ, cô bé nắm tay Viên Huệ Phương: "Mẹ, nếu bố về vẫn đánh mẹ thì phải làm sao?"

"Hắn dám? Đánh mẹ lần nữa, mẹ cho hắn vỡ đầu." Viên Huệ Phương không thể không nhìn Viên Liễu bằng ánh mắt khác, vẫn không buông tay: "Nhìn ngơ ngơ thế mà được việc đấy." Nhưng cô bé nói đúng, nếu Lưu Mậu Tùng quay lại thì phải làm sao?

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ