May mắn bất ngờ
......
Gần đây Bạch Mão Sinh không quá tập trung học kịch, âm điệu không ổn định, bị Vương Lê nhắc nhở nhiều lần vẫn không thay đổi, lại còn dương dương tự đắc: "Sư phụ, con đang nhuận khoang*."
*Nhuận khoang (润腔): Một bộ kỹ thuật làm phong phú thêm giọng hát khi biểu diễn các làn điệu dân gian Trung Quốc.
Vương Lê tức cười: "Mèo ba chân đòi mọc lên bốn, chân tay quýnh quáng mà vẫn viện cớ bào chữa." Nói xong, Vương Lê ném cây thước trong tay đi: "Hôm nay luyện đến đây thôi, khúc này con tự nghiên cứu xem, khi nào hát đúng thì khi ấy học tiếp."
Nhưng lớp học của Bạch Mão Sinh chỉ mới bắt đầu được mười phút. Đôi mắt đen láy của cô bé trợn tròn: "Vậy... con về nhà luyện sao?"
Vương Lê đã sớm nhận ra cô bé mất hồn, xua tay tiễn khách. Bạch Mão Sinh không nói nữa, đeo cặp sách lên vui vẻ nói: "Sư phụ, ngày mai gặp lại."
Cô bé không chạy ra bến xe buýt, mà trước cửa nhà hát đã sớm có hai cô gái trẻ ăn mặc táo bạo đứng đợi. Hai cô gái nọ thấy Bạch Mão Sinh đi ra đều nhảy cẫng lên sung sướng: "Chị cứ tưởng phải đợi thêm một, hai tiếng. Ra sớm vậy sao? Nào, nào, chúng ta đi ngay đi."
Bạch Mão Sinh vừa cười nói vừa đi đến quán Internet cùng hai cô gái mặc quần bò rách ống và nhuộm tóc vàng. Ba người ổn định chỗ ngồi, đeo tai nghe vào, động tác cầm chuột và gõ bàn phím của Bạch Mão Sinh hẵng còn lạ lẫm, nhưng vẫn chơi "Tiếu ngạo giang hồ" rất hăng say, không hề nhận ra sau lưng là Vương Lê đang khoanh tay tận thưởng.
Chủ quán Internet nhìn thấy tình huống này bèn đoán ngay chắc là phụ huynh hoặc giáo viên đến đón, ông lo lắng nhìn Vương Lê mấy lần, rồi lại nhìn đứa trẻ không biết gì bằng ánh mắt đầy cảm thông. Vương Lê đứng đó hơn nửa tiếng, thấy Bạch Mão Sinh mải mê chơi "Tiếu ngạo giang hồ" không biết trời đất là gì, cô quay người rời đi với nụ cười trong ánh mắt. Trước khi rời khỏi quán Internet, cô hỏi ông chủ: "Chỗ anh bao nhiêu tiền một giờ?"
"Ba tệ." Chủ quán Internet cười xu nịnh: "Ở đây chúng tôi không có gì xấu cả."
Vương Lê lấy ra 20 tệ: "Đây là tiền chơi của ba đứa nhỏ. Nếu chúng hỏi, anh cứ nói là giáo viên của cô bé tóc ngắn ngồi giữa trả cho." Bạch Mão Sinh mỗi tuần tiêu 20 tệ cho bữa sáng và tiền tiêu vặt, thật sự không đủ dùng.
Vương Lê đi trên đường nửa tiếng, lấy điện thoại ra bấm số nhà Bạch Mão Sinh, Triệu Lan vừa tan làm lập tức chạy đến nghe máy. Thấy đầu dây bên kia im lặng mấy giây, cô không nhịn được mà hỏi: "Alo? Ai đấy?"
"Là chị." Vương Lê khi nói chuyện không giống khi hát kịch, giọng cô khàn khàn, âm thanh này hoà lẫn tiếng rè của điện thoại truyền vào tai Triệu Lan, cô giật mình: "Sư tỷ?"
"Chị có chuyện, gặp mặt nói được không?" Tay kia của Vương Lê không tự chủ được mà nắm chặt lại, tay cầm điện thoại hơi run lên.
Triệu Lan chưa bao giờ đến rạp hát đón Bạch Mão Sinh, chắc chắn em ấy không thích gặp mình nhiều. Mấy năm nay số lần hai chị em gọi điện cho nhau có thể đếm trên đầu ngón tay, nếu Bạch Mão Sinh muốn xin nghỉ, cũng là do cô bé tự nói cho sư phụ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.