Phụ nữ thực thụ
......
Cảnh sát kiên nhẫn giải thích với Viên Huệ Phương: "Tổng số tài sản anh ta chiếm đoạt là hơn 200 tệ, không gây tổn hại cá nhân nào, không đủ để bắt giữ hình sự." Tuy nhiên, Lưu Mậu Tùng vẫn bị phạt giam hành chính và cảnh cáo vì liên tục gây rối an ninh địa bàn. Cảnh sát cũng biết quan hệ giữa hai người đã xấu đi, chỉ hỏi Lưu Mậu Tùng: "Nhà anh còn có ai đến không? Anh cũng có quyền nộp đơn xin xem xét lại."
Lưu Mậu Tùng ngồi héo hon trong góc tường: "Không." Hắn nhìn Viên Huệ Phương với vẻ đáng thương, người từng chăm sóc hắn đến từng chân răng kẽ tóc quay đầu đi giả vờ như không nhìn thấy: "Cám ơn đồng chí cảnh sát, tôi đưa đứa trẻ về trước." Viên Huệ Phương hoàn toàn coi thường người đàn ông này, vừa gây chuyện mất não, vừa tìm người khác khi gặp rắc rối. Không ra đường ăn xin đúng là có lỗi với loại tài năng này.
Trước khi ra về, có nữ cảnh sát gọi Túc Hải lại, làm Mao Tín Hà sợ hãi vội vàng giải thích: "Con gái tôi mới hơn 10 tuổi một chút." Chỉ là đâm vào người ta thôi, liệu có bị ghi vào hồ sơ không?
"Tôi có hứng thú vì thấy cháu mới ít tuổi đã có vóc dáng thế này," nữ cảnh sát cho biết chồng cô là giáo viên tại một trường thể thao, hỏi Túc Hải có muốn luyện thể thao không?
"Luyện môn gì?" Túc Hải đang nghĩ đến những môn như bóng chuyền và bóng rổ.
"Ném tạ xích." Nữ cảnh sát cười nói.
"Cảm ơn cô, cháu không luyện ném tạ xích, cháu muốn cắt tóc." Túc Hải rất trung thành với lý tưởng, trong khi sắc mặt Mao Tín Hà đỏ chỗ nọ trắng chỗ kia. Ra ngoài cửa, cô nhìn Túc Hải, không tưởng tượng nổi sau này con gái sẽ nhìn như thế nào nếu vừa hét lên vừa quăng tạ trong bộ đồ thể thao bó sát và thắt lưng to tướng.
"Ai kêu con thể hiện? Ông ta là người lớn, con có thể gọi người lớn khác." Mao Tín Hà vẫn dạy dỗ con gái mình.
Túc Hải nói con không nghĩ được gì nữa, lúc đó con chỉ muốn đâm ông ta, thế là khuỷu tay tự nó húc vào đấy chứ. Túc Hải và Viên Liễu nắm tay nhau: "Tiểu Liễu thấp hơn con mà còn không sợ."
Viên Huệ Phương thực sự cảm thấy có lỗi: "Tiểu Hải, cô cảm ơn cháu. Nhưng từ sau nhớ nghe lời mẹ, để cô xử lý Lưu Mậu Tùng."
"Xử lý thế nào?" Mao Tín Hà nói mới giam hai ngày chưa bõ, nếu hắn ra ngoài vẫn gây chuyện thì sao?
"Làm thế nào? Bà đây về nhà vẫn sẽ kinh doanh, tranh thủ ly hôn nhân lúc hắn bị tạm giam. Hắn phản kháng không được, vắng mặt cũng không xong. Dù phải tốn nhiều tiền và hao bao nhiêu thời gian đi chăng nữa, chị cũng phải đá thằng vô liêm sỉ đó đi."
Viên Huệ Phương nói năm xưa cha mẹ chắc chắn đã bị úng não, sao có thể tìm một thằng rác rưởi thế này về hại cô nửa đời người: "Đi, về nhà chị xào mấy món ăn, hai chúng ta làm một bữa khuya, hôm nay muộn quá hai mẹ con đừng về nhà nữa, đến nhà chị nghỉ ngơi." Thấy vẻ mặt do dự của Mao Tín Hà, biết Mao Tín Hà đang nghĩ đến con trai ở nhà, Viên Huệ Phương nói em đi gọi điện thoại cho mẹ chồng đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.