Chương 161: Con đường tình yêu

311 30 6
                                    

Con đường tình yêu

......

Lấy độc trị độc là một cách nghĩ thường thấy, và cũng có lẽ, lấy cằn cỗi nuôi dưỡng cằn cỗi cũng là một cách.

Người theo đuổi cằn cỗi của Phong Niên sở hữu thân hình trưởng thành như một quả mận sắp chín độ nứt vỏ, với sáu căn nhà trong đường vành đai thứ ba, làm công việc đẳng cấp trong ngành tài chính, một cô con gái vô cùng thông minh và một người chồng đàng hoàng, thế nhưng chị Tống vẫn nói chị cằn cỗi, bởi cuộc sống của chị được xây dựng trên những lời nói dối, trong khi Phong Niên là một đứa trẻ nghèo hàng thật giá thật, và chị sẵn sàng muốn nuôi dưỡng.

Chị Tống nói với Phong Niên rằng vừa nhìn thấy em, chị nghĩ ngay đến cô ấy. "Cô ấy" là sự tồn tại ngày càng không còn thực tế nằm sâu trong mê cung những lời nói dối của chị. Chị nói, hai người khá giống nhau, tóc xoăn, môi mỏng, mắt một mí, khuôn mặt oan trái và lạnh lùng bẩm sinh như đang đòi nợ ai đó.

Phong Niên nói em chưa bao giờ đòi ai cái gì, tất cả những gì em có đều do chính tay em kiếm được. Nói đến đây, cô cau mày thật chặt, toàn thân bị hút cạn bởi nụ hôn nóng bỏng của chị Tống. "Nhưng em đã đòi."

Tính tình chị Tống quả quyết, nói Phong Niên đã cướp đi sự chú ý của chị, khoét rỗng cuộc sống giả tạo trống trải và móc ra trái tim méo mó của chị: "Em đến để đòi nợ chị, chắc chắn là thế."

Sự thay đổi về chất trong mối quan hệ giữa Phong Niên và chị Tống bắt đầu vào một ngày tháng Sáu, cũng là năm thứ hai Phong Niên dạy con gái chị Tống môn toán SAT, từ chào hỏi lịch sự, ở lại dùng bữa cơm gia đình dè dặt cho đến tặng một món quà năm mới giá trị vừa phải nhưng đầy tâm huyết, cuối cùng chị Tống mời Phong Niên ở lại qua đêm vào một ngày mưa tầm tã. Nhà chị có nhiều phòng, cô con gái cũng vui mừng phụ hoạ cùng mời.

Tối đó chồng của chị Tống ra nước ngoài công tác, chênh lệch múi giờ năm tiếng. Chị Tống nói sự chênh lệch về tinh thần của họ không chỉ là năm tiếng. Dứt lời, chị mang một ly rượu vang đỏ đến cho Phong Niên, ngồi ngắm mưa ngoài cửa sổ sát đất trong phòng khách và trò chuyện về những điều tầm phào với cô gái. Từ đây có thể nhìn thấy bóng tà chiều trên thành phố Bắc Kinh, bên ngoài bấy giờ bị ngăn cách bởi một tấm màn nước, ánh mắt chị Tống đan xen phức tạp hơn màn nước bám trên cửa kính, chị hỏi Phong Niên, sau này em muốn làm gì?

Phong Niên nói em thích văn học, dù đang học nghiên cứu sinh nhưng về cơ bản em đã xác định hướng đi lên tiến sĩ sau này, hy vọng có thể nghiên cứu nền văn học Baroque mà em yêu thích. Cô nói từ Marino đến Góngora, do đó cô đang tự học tiếng Latin.

Chị Tống say mê lắng nghe, lặng lẽ uống nửa ly rượu, sau đó chị nói: "Bởi Thần Tình Yêu hiện hữu trong đôi môi đỏ mọng, nàng mang theo độc tố của bản thân."

Xong, chị cong môi cười, rượu vang đỏ làm hoa mắt Phong Niên. Đêm đó hơi men hành hạ Phong Niên ngủ không ngon, có lúc mơ thấy Ấn Tú, lúc lại là Du Nhậm, cuối cùng khi khuôn mặt chị Tống xuất hiện, Phong Niên sợ hãi tỉnh dậy, nhất thời không phân biệt được là mơ hay là uống rượu trong mơ.

[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ