Thẩm mỹ nhảm nhí
......
Từ "mắt thẩm mỹ" đã in sâu vào đầu Du Nhậm từ năm lớp 4 tiểu học, khi đó bố mẹ cô sớm tối cãi nhau, Du Hiểu Mẫn chửi Nhậm Tụng Hồng bằng câu trách mắng bệnh nhân trong khoa sản suốt nhiều năm: "Đồ khốn nạn, đồ có mắt thẩm mỹ nhảm nhí, chỉ biết thích con ả mặt mâm, mắt hạt đậu, mũi củ tỏi, cằm dài ngoẵng và khung xương còn to con hơn của ông."
Sau này nhớ lại người phụ nữ ngày đó từng nén tiếng rên rỉ trong phòng ngủ, tất cả những gì Du Nhậm nhớ là khuôn mặt gan lợn trên bờ vai trần trụi của cô ta, đôi mắt to hơn đậu Hà Lan rất nhiều, không nhìn ra mũi giống củ tỏi hay nhành cỏ xanh, chỉ thấy phụ nữ đó sợ hãi phồng lỗ mũi và mở to miệng kêu "A!", đánh mạnh vai Nhậm Tụng Hồng để ông quay lại nhìn Du Nhậm.
Không đẹp một chút nào, Du Nhậm nghĩ mẹ chửi là đúng.
Khi cô được Bạch Mão Sinh mời tham gia cuộc tụ tập vào cuối tuần tại quán Internet sau khi đặt cọc 10 tệ, Du Nhậm phát hiện Bạch Mão Sinh luôn chú ý đến cô gái tóc vàng ngồi phía bên tay phải từ trước. Dưới mái tóc đuôi ngựa cột cao là khuôn mặt nhạt nhẽo, nước da xỉn màu và gò má cao vút. Nhìn Du Nhậm, cô ta như cười mỉa mai: "Vừa nhìn đã biết là học sinh ngoan." Sau đó, bỏ tàn thuốc vào gạt tàn, không nói gì nữa.
Nụ cười đó lạnh đến thấu xương Du Nhậm, chẳng đẹp chút nào. Bạch Mão Sinh cũng có mắt thẩm mỹ nhảm nhí.
Bạch Mão Sinh mua một chai sprite cho bạn cùng bàn và chị ngồi cạnh, số tiền còn lại không đủ nên Bạch Mão Sinh không uống. Sau đó đeo tai nghe lên, để lộ tai phải ra nói chuyện với chị bên cạnh: "Vẫn chơi đơn à?"
Du Nhậm bị bỏ lại suốt nửa tiếng tiếp theo như thế đấy. Trên trường có tiết tin học, Du Nhậm chỉ biết cách tắt, bật máy tính, cách sử dụng trình duyệt và cách đánh chữ. Cô nhìn chằm chằm vào trình duyệt mất một lúc lâu, nhấp bừa vào những tiêu đề tin tức chi chít màu xanh đậm. Xem qua xem lại xem đến chán, cô mở phim trên máy tính, xem tập phim trinh thám nổi tiếng - Conan.
Đến bấy giờ Bạch Mão Sinh mới liếc xem Du Nhậm đang làm gì, thấy bạn mình đang chăm chú xem Conan, cô tiếp tục nghiêng đầu nói chuyện với chị tóc vàng. Đa phần là tự hỏi tự trả lời, khi chị tóc vàng có thời gian thì "ừm" như đáp lại, không có thời gian thì chỉ nhìn vào màn hình vừa chơi game vừa nói chuyện với những người khác.
Bạch Mão Sinh đã quen được những bông hồng và nhành cỏ bao quanh nên không hề gì trước sự đối xử lạnh lùng này, cô rời máy trò chơi, dựa vào tay vịn chiêm ngưỡng kỹ năng điêu luyện của chị tóc vàng.
Du Nhậm xem đến phút thứ 40, tháo tai nghe ra nhìn chằm chằm vào gáy Bạch Mão Sinh một lúc, cô gọi: "Bạch Mão Sinh?"
Thỏ Quái vẫn bất động.
Gọi thêm hai tiếng nữa, Bạch Mão Sinh giật mình, quay đầu lại cười và hỏi Du Nhậm: "Hả? Cậu muốn chơi game à? Mình dạy cậu nhé?"
Du Nhậm đặt chai sprite chưa được mở lên bàn, đẩy bàn phím rồi đứng lên: "Các cậu chơi đi, mình về nhà đi học đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Xa Gần Cao Thấp (P1) - Bán Thổ Vân
RomanceTác phẩm: Xa Gần Cao Thấp Tác giả: Bán Thổ Vân Số chương: 226 Bản dịch thuộc về Phyhills, vui lòng không reup hoặc chuyển thể khi chưa có sự đồng ý của dịch giả.