Quyển 1 - Tinh linh thế giới
Chương 1 - Thất Nghiệp
Hai nam thanh niên đang ngồi nói chuyện phiếm ở bên trong một quán rượu nhìn khá âm u, đèn vàng còn chập chờn nhìn khá sầu.
"Tiểu Chu à, thôi được rồi. Cậu cũng đừng có nhụt chí như vậy nữa. Chỗ này không cần cậu chắc chắn cũng có chỗ khác cần tới cậy thôi. Hơn nữa, cậu nói coi cậu thông minh như vậy cơ mà, không sớm thì muộn gì thì cậu cũng công thành danh toại ngay thôi ấy mà." Trần Hổ vỗ vỗ bả vai của Trình Chu rồi nói mấy lời an ủi.
Trình Chu (程 舟) nghe vậy cũng cười cười nhưng hắn cũng không trả lời lại một lời nào.
Sau khi tốt nghiệp đại học với bằng loại suất sắc thì Trình Chu cũng tham gia vào đội quân sinh viên mới tốt nghiệp tiến nhập vào cuộc đời làm culi cho đồng tiên, làm khổ sai cho cái xã hội tư bản rộng lớn kia luôn. Kể từ khi còn đi học tiểu học thì Trình Chu vẫn luôn nằm trong ban học sinh mũi nhọn của trường, đến khi thi đỗ vào đại học thì ăhns cũng vào trường đại học hàng đầu có học bổng toàn phần. Thời đi học hắn suôn sẻ tốt đẹp như vậy nhưng mà ngay khi tiến quân vào xã hội thực tại thì Trình Chu cũng phát hiện ra một chuyện, hoá ra cái hiện thực tàn khốc mà xã hội hiện tại dành cho thanh niên mới tốt nghiệp nó ác liệt tới mức như vậy đấy. Hiện thực đã vả cho hắn không trượt phát nào luôn mà.
Tình hình chung trước mắt của xã hội hiện nay chỉ có thể nhận xét chung một một câu như sau, thời đại này thạc sĩ nhiều đến mức đếm không xuể, đâu đâu cũng là bằng cấp thạc sĩ, trước kia nghe đến thạc sĩ người khác còn ngưỡng một không thôi, còn hiện tại chạy đầy đất, thạc sĩ cũng không còn giá trị cao như trước nữa rồi. Thạc sĩ đã vậy rồi thì, đại học chính quy đúng thì không bằng cún, có khi làm cún còn sung sướng hơn làm người nữa cũng nên, cái thời đại con sen phục vụ boss như thế này thì những con cún đó còn sướng tới tận răng. Vì giảm bớt gánh nặng trong nhà cho nên Trình Chu cũng không muốn học lên nghiên cứu sinh làm gì nữa, hắn biết đây cũng là thiệt thòi nhưng mà điều kiện gia đình hắn không cho phép hắn học tiếp nữa. Ngay sau khi tốt nghiệp thì Trình Chu cũng trực tiếp đi làm luôn. Tuy rằng hắn đã có cái bằng tốt nghiệp đại học với thành tích rất tốt nhưng khi tiến quân vào xã hội thì bằng cấp của hắn cũng không có quá nhiều ưu thế đặc biệt gì.
Tốt nghiệp không bao lâu nhưng mà Trình Chu cũng phải nhảy việc tới 5 lần rồi thì phải. Lý do nhảy việc chắc cũng nhiều lắm, mà mỗi lần nhảy việc cũng chẳng có lý do nào được coi là bình thường cả. Mà ngày hôm nay thì Trình Chu cũng chính thức bị mất luôn công việc thứ 5 mới xin được đây. Kỳ thật thì Trình Chu vẫn cảm thấy rất thích công việc hiện tại này, nhưng mà cậu em vợ của ông chủ công ty vẫn luôn tìm cách gây khó dễ cho hắn, quân tử không qua ải tiểu nhân, Trình Chu không còn cách nào khác đành phải lựa chọn nghỉ việc thôi.
"Tiểu Chu à, cậu có muốn suy xét tới việc đổi một cái tên mới không?" Trần Hổ dò hỏi.
"Đổi tên? Sao vậy?" Trình Chu nhướn mày nói.
Trần Hổ gật đầu nhìn rất nghiêm túc mà nói: "Đúng vậy, đổi tên đi. Nghiệp vụ của cậu rất tốt, chuyên nghiệp, thông minh. Thấy cậu liên tục nghỉ việc như vậy thì nguyên nhân chắc chắn là do cái tên này của cậu không hợp phong thuỷ rồi. Cậu nghĩ coi, thân bị vây hãm trong đại dương bao la, một đuôi Tiểu Chu (小舟) của cậu chắc chắn là không thể kham nổi với đại dương rộng lớn đó đâu. Ít nhất phải là một con thuyền (艘船) mới làm nghiệp lớn được."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AdventureHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...