Chương 2 – Bước đầu khám phá thế giới mới
Sau khi nhậu nhẹt xả hết thất vọng của một ngày xong thì Trình Chu cũng lên đường quay trở về phòng trọ.
Trình Chu cũng tiện tay nhặt luôn một gói hàng chuyển phát nhanh dưới cổng tiểu khu đi cùng luôn.
Trở lại phòng trọ, Trình Chu nhanh chóng đóng cửa lại rồi mở gói hàng ra. Bên trong gói hàng là một cây dùi cui điện, đây là chính là <tang vật> mà Trình Chu đã mua.
Cách đây không lâu, Trình Chu đã phải tăng ca đêm tới hơn 11 giờ tối. Thời điểm tan làm quay trở về nhà cũng đã là rạng sáng tới nơi rồi. Trên con đường quay trở nhìn cũng hẻo lánh không một bóng người. Đi được nửa đường thì Trình Chu nhìn thấy một ngôi sao băng rơi xuống đất, còn chưa kịp phản ứng lại thì hắn đã bị một chùm sáng xuyên qua thân thể, sau đó hắn cũng phát hiện rằng bản thân hắn đang ở trong một khu rừng già.
Lúc ấy Trình Chu còn đang mơ màng cũng tưởng là bản thân mình đang nằm mơ. Nhưng mà ngay sau đó thì hắn liền nghe được tiếng thú hoang tru lên, cố gắng tỉnh táo lại thì đó là một con dã thú giống lợn rừng đang hướng thẳng về phía hắn lao tới. Con quái vật này trông hơi giống lợn rừng, nhưng điểm khác chính là trên đầu nó có thêm một cặp sừng giống sừng cừu cho nên thoạt nhìn vẻ bề ngoài thì con thú đó trông hung dữ hơn lợn rừng rất nhiều.
Trình Chu sợ đến mức bỏ chạy, đường núi thì gập ghềnh hiểm trở, và thời điểm khi mà Trình Chu cảm thấy bản thân sắp bị con lợn rừng kia đâm phải thì hắn bỗng nhiên quay trở lại con đường về nhà. Đi trên đường lớn, nhớ lại những gì mình đã chứng kiến, Trình Chu cho rằng bản thân quá mệt mỏi nên sinh ra ảo giác. Trở lại căn hộ đang thuê thì Trình Chu mới phát hiện ra quần áo và giày của hắn đang dính một chút bùn đất, trên người còn dính cỏ lá.
Trực giác của bản thân cũng nói cho hắn biết rằng bản thân đã gặp phải một sự kiện rất thần kỳ. Qua 2 ngày nghỉ ngơi, Trình Chu không thể khống chế được lòng hiếu kỳ mà nhớ lại trải nghiệm của buổi tối hôm đó, hắn chỉ bất giác nghĩ đến việc đi qua thế giới khác. Kết quả trên người hắn bỗng xuất hiện một tia sáng sau đó bao trùm lấy bản thân và lại xuất hiện vào trong khu rừng đã nhìn thấy lần trước.
Lần này Trình Chu cũng không gặp lại con lợn có sừng (lợn sừng) kia mà lại nhìn thấy đống phân mà nó để lại. Khi Trình Chu còn muốn tiếp tục khám phá khu rừng thì một con rắn đầy màu sắc từ trên cây rơi xuống, Trình Chu bị doạ sợ nên đã nhanh chóng đọc nhẩm địa chỉ căn hộ rồi ngay sau đó thì hắn cũng may mắn mà quay trở lại bên trong căn hộ.
Đã 8 ngày trôi qua kể từ chuyến thám hiểm lần hai trong khu rừng đó, trong khoảng thời gian này thì Trình Chu vẫn luôn do dự có nên tiếp tục tiến hành thăm dò dị giới nữa hay không. Hắn vẫn không thể hạ được quyết tâm. Hai lần kinh nghiệm trước đã cho hắn biết là hiện tại thì thân thể hắn có thể tiến vào một thế giới kỳ quái, mà nơi đó thì tràn ngập cơ hội và nguy hiểm kèm theo. Mà hắn lại không có tí kiến thức gì đối với thế giới bên kia, nếu như hắn mà không may chết ở một thế giới không biết như vậy thì cũng rất oan uổng.
Mấy ngày tiếp theo Trình Chu luôn phân vân do dự giữa cái lựa chọn, một là an phận làm một người bình thường trong thế giới hiện tại, còn hai chính là đánh cuộc xem hắn có cơ hội để trở mình. Nếu như mà công việc lần này thuận buồm xuôi gió thì Trình Chu cũng sẽ không hạ quyết tâm nhanh như vậy. Không may rằng công việc hiện tại đã mất, Trình Chu cảm thấy đây có lẽ tín hiệu vũ trụ đã gửi tới rồi, gan lớn no chết mà nhát gan đói chết, cuộc đời này của hắn có lẽ đã định sẵn là không thể lười biếng làm cá mặn (cuộc đời bình thường đó) được rồi. Hoặc là công thành danh toại hoặc là tha hương tử vong.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AdventureHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...