Chương 103. Thân phận đầu bếp
Nhà hàng Ngư Đa Đa.
Trình Chu đi từ bên trong nhà hàng ra đón chào Hoàng Văn Bân rồi lên tiếng luôn: "Làm phiền chú Hoàng đã vất vả đi chuyến này."
Hoàng Văn Bân chắp tay rồi khách khí mà nói: "Chu thiếu, hân hạnh, hân hạnh. Đây là con trai của tôi, Hoàng Thiện (黄膳: Huáng shàn), nhờ phúc của Chu thiếu mà con trai tôi đã bình thường rồi. Lần này nó cũng theo xuống phụ giúp tôi."
Trình Chu nhìn người bên cạnh Hoàng Văn Bân rồi nghi hoặc nói: "Lươn (黄鳝: Huángshàn)?"
Hoàng Văn Bân có chút ngượng ngùng nói: "Là Thiện trong bữa ăn (膳食: Shànshí)."
Trình Chu gật đầu nói: "Tên hay."
Hoàng Thiện nhìn qua Trình Chu với sắc mặt cổ quái.
Trình Chu nhìn Hoàng Văn Bân nói: "May chú Hoàng tới đúng lúc. Cháu cũng vừa mới nhập chút đồ tươi mới tới. Chú qua đây nhìn thử đi."
Hoàng Văn Bân gật đầu rồi đi theo Trình Chu vào nhà hàng.
Vừa bước vào nhà hàng thì Hoàng Văn Bân liền nhìn thấy mấy bể thuỷ tinh đầy ắp thì ông cũng kinh ngạc mà thốt lên: "Đây là ..."
Trình Chu có chút đắc ý nói: "Đây là nguyên liệu chuẩn bị cho đám cưới."
Hoàng Văn Bân nhịn không được mà cảm thán: "Chu thiếu, cậu quá hào phóng rồi!!!"
Trình Chu cười cười nói: "May mắn thôi, để cháu mang chú vào phòng bếp."
Trình Chu đi vào phòng bếp rồi lôi một cái bao tải ra, sau đó đổ lên khay một túi hạt hướng dương đầy ắp, hạt nào hạt nấy to hơn quả óc chó.
Hoàng Văn Bân giật mình thốt lên: "Hạt hướng dương ma dược?"
Trình Chu bóc một hạt hướng dương đưa cho Hoàng Văn Bân nói: "Chú Hoàng nếm thử đi."
Hoàng Văn Bân cũng đưa luôn vào miệng nếm thử, rồi đôi mắt ông cũng sáng rực lên mà hồ hởi nói: "Hương vị rất tốt, ngon hơn hạt hướng dương bình thường rất nhiều."
Trình Chu gật đầu nói: "Cháu đang nghĩ xem làm nát số hạt này rồi làm bánh ngọt hay điểm tâm ngọt thì có ổn không?"
Hoàng Văn Bân lập tức gật đầu nói: "Có thể."
Trong nháy mắt thì trong đầu Hoàng Văn Bân đã hiện lên đủ các loại phương án xử lý và chế biến hạt hướng dương.
Trình Chu lôi cái túi thứ hai ra rồi cũng đổ lên khay khác, được một khay đầy ớt đỏ chót. Đây là nhóm ớt cay đầu tiên mà con Tinh Linh trùng Trinh Chu vừa mới ký kế ước - ớt cay trùng giục sinh.
"Số ớt cay này là ma thực sao?" Hoàng Văn Bân kích động nói.
Trình Chu gật đầu nói: "Đúng vậy."
Hoàng Văn Bân cầm một quả ớt ném vào miệng nếm thử sau đó cảm thán mà nói: "Ôi! Mùi vị quả nhiên không giống với ớt bình thường, không hổ là ma thực."
Đối với Hoàng Văn Bân mà nói thì nguyên liệu nấu ăn cao cấp còn hấp dẫn ông hơn mỹ nữ.
Trình Chu: "......" Còn dám ăn trực tiếp? Không sợ cay hay gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AventuraHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...