Chương 7 – Kinh doanh hải sản
Cuộc sống hàng ngày cứ bình lặng trôi qua như vậy, thu nhập của Trình Chu đã dần được ổn định, mỗi ngày hắn mang xe ba bánh đi đến dị giới để thu mua hàng hoá, sau đó hắn mang con xe ba bánh quay ngược lại thế giới hiện đại chuẩn bị bán hàng, thời điểm mà hải sản có nhu cầu cao, du khách nhiều thì thậm chí hắn còn phải tới lui 2 lần mới đủ được.
Một thùng hải sản giá vốn gốc là 5 cái bánh mỳ dứa cộng thêm một chai nước ngọt, chi phí 1 thùng hải sản tính ra cũng chỉ tốn hơn 10 tệ là cùng, mà giá bán ra một thùng hải sản là từ 500-600 tệ, tiền lời gấp mấy chục lần là út. Một vị vĩ nhân* (Karl Marx) của thế giới đã từng nói qua: "Nếu có lời 50% thì tư bản có thể mạo hiểm, nếu lời 100% thì tư bản bất chấp pháp luật và mọi luật lệ, còn nếu lợi nhuận là 300% thì có treo cổ lên thì tư bản vẫn làm".
Trình Chu thầm nghĩ: Lợi nhuận mà hắn kiếm được chắc chắn là gấp mấy chục lần rồi đấy, hắn có liều mạng đi qua đi lại dị giới cũng không phải là chuyện vô ích rồi.
*Trích "mặt trái của chủ nghĩa tư bản" trong bộ Tư bản, Marx trích dẫn lời của nhà hoạt động công đoàn người Anh, T.J.Dunning (1799 – 1873): "Với một lợi nhuận thích đáng thì tư bản trở nên can đảm. Được bảo đảm 10% lợi nhuận thì người ta có thể dùng tư bản vào đâu cũng được, được 20% thì nó hoạt bát hẳn lên, được 50% thì nó trở nên thật sự táo bạo, được 100% thì nó chà đạp lên mọi luật lệ của loài người, được 300% thì không còn tội ác nào là nó không dám phạm, dù có nguy cơ bị treo cổ. Nếu hỗn loạn và xung đột mang lại lợi nhuận, nó sẽ khuyến khích cả hai. Tất cả điều đó đã được chứng minh bởi nạn buôn lậu và buôn bán nô lệ." [Karl Marx, Tư bản, tập I, Nxb Sự Thật – Hà nội, 1984, tr. 315]
Sau khi chuẩn bị tốt đủ các vật tư thì Trình Chu lại chuẩn bị khởi hành đi tới dị giới. Lần này Trình Chu đi còn chuẩn bị thêm một vài thứ nữa, ngoài việc mang theo bánh mỳ và nước ngọt ra thì hắn còn mang theo một cái nồi sắt, còn có thêm một ít gia vị nấu ăn như dầu, muối, tương, dấm .... Thật ra khi đi tới dị giới thì Trình Chu có có thêm một chút thời gian rảnh, nếu công việc không gấp thì đại đa số thời gian là hắn rảnh rỗi. Nếu như hắn chỉ mang theo bánh mỳ tới ăn thì chẳng khác nào hắn tự chạy đi ngược đãi bản thân hắn, mà dị giới đâu phải không có cao lương mỹ vị gì đâu? Hải sản tươi ngon cũng là một dạng mỹ vị đấy, nói cho cùng thì hắn cũng cảm thấy hắn cần phải cải thiện thức ăn thôi.
Trong lúc đứng giám sát công việc bên bờ biển thì Trình Chu cũng thuận tiện làm thêm một nồi lẩu thập cẩm với đủ các loại gia vị vừa mới mang đến. Thôn dân xung quanh nhìn Trình Chu ngôi làm nổi lẩu hải sản thập cẩm như vậy thì người nào người nấy đều lộ ra một vẻ mặt sợ hãi tới thất sắc. Nhưng mà Trình Chu cũng làm như không nhìn thấy, sau khi nấu xong nồi lẩu hải sản thì hắn cũng chỉ ngồi ăn một mình ở đó. Tất cả mọi người xung quanh chứng kiến màn này thì hít sâu một hơi, người nào người nấy đều tỏ ra kinh ngạc không thôi, bọn họ đều cảm thấy vô cùng hoảng sợ khi nhìn Trình Chu ngồi ăn hải sản.
Trưởng thôn cũng nhanh chóng đi về phía Trình Chu rồi lo lắng mà nói vài câu, do đã làm quen được mấy ngày rồi cho nên Trình Chu đã có thể hiểu được một phần nào đó ngôn ngữ của dị giới này rồi. Trình Chu biết ý rồi hắn lại nói luôn với trưởng thôn là không phải người nào cũng có khả năng sẽ bị dị ứng với hải sản, những người không có thể chất bị dị ứng với hải sản cũng có thể ăn bình thường và chắc chắn là không bị sao cả. Nếu như số hải sản kia mà không được xử lý đúng cách thì sau khi ăn xong rất dễ bị đau bụng dẫn đến tiêu chảy, nhưng mà số hải sản đó mà được xử lý đúng cách thì sẽ không có chuyện đó xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AventuraHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...