Chương 30 - Dương mi thổ khí
Trước khi Trình Chu về nhà thì mẹ Trình cũng đã nghĩ tới chiếc xe này là Trình Chu mua, nhưng bà lại càng nghiêng về phía con trai hỏi mượn từ bạn hơn.
"Tiểu Chu à, cháu cầm 50 vạn tiền thưởng mà chỉ mua cho ba cháu một chiếc xe thôi à, mẹ cháu không có gì sao?" Một người hàng xóm nói đùa.
Mẹ Trình trừng mắt nhìn người vừa nói chuyện nói: "Tôi cũng không biết lái xe, nếu tôi mà có thể lái thì Tiểu Chu đã sớm mua cho tôi một chiếc còn tốt hơn lão già chết tiệt nhà tôi rồi. Tiểu Chu, con có nghĩ vậy không?"
Trình Chu cười nói: "Đó là điều đương nhiên, nếu mẹ của con có thể chạy xe thì con sẽ chuyển luôn chiếc xe của con sang tên của mẹ ngay."
Trình Chu lấy điện thoại di động ra và chuyển luôn 10 vạn vào tài khoản của mẹ Trình.
Nghe tiếng ting ting vang lên, mẹ Trình mở máy thì thấy tin nhắn ngân hàng gửi đến.
Nhìn thấy số tiền trong tài khoản thì mẹ Trình có chút vui mừng lại có chút bất đắc dĩ nói: "Tiểu Chu, con làm gì vậy? Có tiền thì để chính mình giữ đi, cần gì phải chuyển cho mẹ nhiều như vậy chứ."
Vài người hàng xóm ghen tị nói: "Tiểu Chu bây giờ đúng là có thể kiếm được rất nhiều tiền rồi."
Trình Chu mỉm cười nói: "Con cũng không dùng nhiều, mẹ cứ giữ cho con đi."
Mọi người trong phòng khách nhìn mẹ Trình rồi không ngớt lời khen ngợi Trình Chu là đứa con hiếu thảo và có triển vọng.
Người trẻ tuổi ở xã hội hiện đại vẫn luôn phải chịu áp lực rất lớn, sau khi tốt nghiệp nhiều người còn phải nhờ cha mẹ phụ cấp sinh hoạt phí, số người có thể chu cấp ngược lại rất là ít.
Lý Hồng nhìn chằm chằm vào số tiền trong tài khoản của mẹ Trình mà trong lòng tràn đầy tức giận, không ngừng lắc mông làm cái ghế phát ra tiếng kẽo kẹt vang lên khắp phòng.
Lý Hồng ghen tị nói: "Tiểu Chu, sao cháu lại như vậy? Cho dù nhận được một khoản tiền thưởng lớn thì cũng nên tiết kiệm một chút mới có thể sớm mua nhà. Cháu mua xe thế cũng thực lãng phí, nhà còn có thể tăng giá, cháu mua tới 2 chiếc xe còn phải trả bao nhiêu tiền phí, bảo hiểm rồi tốn xăng dầu. Dù sao cháu là người trẻ nhưng sao không suy nghĩ kỹ, đừng chỉ thích tiêu xài hoang phí mà không có tính toán."
Trình Chu thản nhiên nói: "Không quan hệ, có cái xe cũng tiện, còn nhà thì từ từ mua sau cũng được."
Lý Hồng lắc đầu quở trách: "Sao cháu có thể suy nghĩ như vậy được? Không có nhà thì làm gì có con gái nhà ai muốn gả cho cháu? Có tiền thì nên tiết kiệm một chút, đừng chỉ lo ăn tiêu, xe của ba cháu vẫn có thể sửa dùng lại được."
Trình Chu mỉm cười và nói: "Không sao, bác không cần lo lắng."
Trình Chu thầm nghĩ: Lý Hồng lúc trước còn chê xe của ba hắn là đống sắt vụn, hiện tại hắn giúp ba mua một chiếc xe mới thì bà ta lại nói sửa đi còn xài được.
Mẹ Trình nhíu mày, mặc dù mẹ Trình không thích người chị dâu Lý Hồng này nhưng hiện tại thì bà cũng có phần đồng ý với lời của Lý Hồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AventureHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...