Chương 5 - Bán hải sản
Trình Chu tìm một địa phương nhìn có vẻ khá hẻo lánh rồi quay trở về thế giới hiện đại.
Với 5000 tệ còn lại trong tay thì Trình Chu cũng chi ra 800 tệ để mua một chiếc xe kéo kút kít ba bánh cũ. Sau khi mua được chiếc xe ba bánh thì Trình Chu lại mua thêm 10 cái thùng nhựa và 50 cái bánh mỳ dứa nữa.
Sau khi chuẩn bị mọi việc xong xuôi và đầy đủ thì một lúc sau Trình Chu đạp chiếc xe ba bánh rồi xuất hiện ở Hắc Mạch thôn. Lẽ tất nhiên là thôn dân cũng chưa bao giờ nhìn thấy qua xe ba bánh này cho nên mọi người cũng nhốn nháo chạy ra nhìn rồi kinh ngạc không thôi.
Dù sao thì Trình Chu tới thôn của bọn họ đã vài lần rồi, mỗi lần tới thì Trình Chu còn mang theo bánh mỳ ra mời, trước lạ sau quen cho nên trẻ con trong làng trên căn bản là không hề sợ hãi Trình Chu gì cả, nhìn thấy Trình Chu đi tới, còn mang theo một thứ gì đó bọn nhỏ chưa biết thì cả đám còn vui vẻ mà đuổi theo phía sau chiếc xe ba bánh của Trình Chu. Đối mặt với ánh mắt khó tin của cả dân làng làm cho Trình Chu đột nhiên có ảo giác rằng hắn không phải đi xe ba bánh cũ kỹ hay gì đâu, hình như là hắn đang chạy một chiếc Maserati thì phải.
Trình Chu điều khiển chiếc xe ba bánh mới mua đi tới bãi biển thì hắn cũng nhìn thấy mấy thôn dân đã hỗ trợ hắn nhặt hải sản vẫn đang ở đó mà chưa rời đi. Bởi vì Trình Chu đã chạy chiếc xe kỳ lạ có ba bánh tới đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của tất cả mọi người, một nhóm dân làng nhìn không chớp mắt vào chiếc xe như đang nhìn thấy một thần vật hay điều kỳ diệu gì đó.
Trình Chu dựng chiếc xe ba bánh lại rồi khí phách mà nói: "Bây giờ chúng ta cùng chất hàng lên xe thôi".
Bờ biển tráng lệ trải dài miên man, Trình Chu đang đứng bên cạnh bờ biển với khí thế đang dâng lên nhìn như một tinh anh mới nổi trong ngành chăn nuôi khai thác thuỷ hải sản. Trình Chu chống nạnh lên rồi nhìn về nơi xa xăm kia một hồi, sau đó hắn quay lại nhìn thấy mấy thôn dân thì thấy bọn họ đang ngây ngốc mà nhìn hắn một hồi mà không nhúc nhích. Nhìn những người đang ngây ngẩn này cũng khiến Trình Chu không khỏi nhíu mày, bỗng nhiên hắn lại ý thức được một chuyện là những người này căn bản không hiểu hắn đang nói cái gì thì phải.
Trình Chu thở dài trong lòng thầm nghĩ: Con đường trở thành ông trùm hải sản của hắn xem ra còn rất dài đây.
Trình Chu hoa chân múa tay làm diễn viên kịch câm một hồi, dù rào cản ngôn ngữ giữa đôi bên vẫn luôn còn đó nhưng mà mấy thôn dân lại nhanh chóng hiểu ý của Trình Chu, cuối cùng bọn họ cũng nhanh chóng đem đống hải sản vừa mới đánh bắt được rồi cho vào bên trong những chiếc thùng nhựa được đặt sẵn ở đó. Cũng có một vài người dân khá là tò mò về những chiếc thùng nhựa này cho nên bọn họ cũng yêu thích mà cầm trên tay không nỡ buông, nhân lúc đang đóng gói hải sản thì bọn họ cũng đưa tay lên tranh thủ sờ soạng một chút.
Nhìn thôn dân chăm chú quan sát thùng nhựa như nhìn mỹ nhân làm Trình Chu không khỏi rùng mình nổi da gà. Hầu hết thì dụng cụ chứa nước của dân làng đều là thùng gỗ lớn nên nhìn sơ qua cũng thấy khá là nặng nề, hơn nữa vân gỗ cũng lớn cho nên dễ bị rò rỉ và không thể sánh được với thùng nhựa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AdventureHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...