Chương 40 – Hàng xóm cũ
Ba Trình lái chiếc minibus vào khu tiểu khu Nhã Uyển (雅苑: Yǎ yuàn).
Tăng Hải Yến (曾海燕: Céng hǎiyàn) đang dắt một con chó Teddy đi dạo thì nhìn thấy chiếc minibus tiến vào tiểu khu, cô ta nhanh chóng trầm mặt xuống rồi tiến đến khu bảo an ở chốt ngoài cổng tiểu khu rồi vênh mặt lên hỏi nhân viên bảo vệ: "Vừa rồi mới có một chiếc xe ngoại lai tiến vào đúng không? Mấy người làm việc kiểu gì thế, thấy xe ngoại lai mà chỉ hỏi vài câu rồi tuỳ tiện cho vào sao?"
Nhân viên bảo vệ lập tức tiến lên giải thích nói: "Không phải như thế đâu bà Tăng, đó là xe của một chủ nhà trong tiểu khu này (nghiệp chủ) đấy."
Tiểu khu Nhã Uyển là một tiểu khu cao cấp, những người sống trong khu này đa phần đều là một số chủ doanh nghiệp nhỏ, công chức, hoặc là người từ các tổ chức cộng đồng, ... nên thường ngày đều ra vào bằng nhiều loại xe hơi sang trọng. Chiếc minibus của ba Trình đúng thật là hơi lạc quẻ so với những người sống ở tiểu khu này, chỉ là bình thường thì ông cũng không quá để ý tới.
Tăng Hải Yến cau mày nghi ngờ hỏi: "Có thật là nghiệp chủ không? Hay là mấy người làm ăn thất trách nên nói dối tôi đấy?"
Nhân viên bảo vệ cười nói: "Thực sự là nghiệp chủ, vừa mới chuyển đến gần đây, mua một căn nhà cũ số 607, thanh toán một lần 270 vạn. Gia đình này khá đặc biệt, người ta đều là cha mẹ cho con cái tiền mua nhà cửa, nhà này thì ngược lại con trai mua nhà cho bố mẹ, nghe nói con trai lớn của nhà này kiếm được rất nhiều tiền nên mua căn nhà này để hiếu kính cha mẹ."
"Tuy nói là nhà cũ nhưng chủ ban đầu của căn 607 này mua để đầu tư nên căn này có thể coi là mới tinh."
Tăng Hải Yến lại nghi ngờ hỏi: "Thật vậy sao?"
Nhân viên bảo vệ nói: "Chính xác là thế. Lúc giao nhà cũng có người trong đơn vị bất động sản của chúng tôi đến hỗ trợ, gia đình này rất cũng có tiền, chủ hộ tuy chỉ đi một chiếc minibus nhưng người con trai cả của ông ấy khi đến đây kiểm tra thì đã mua thêm một vị trí đậu xe nữa. Cô cũng biết là ban đầu chủ cũ của căn 607 có tặng kèm thêm một vị trí đậu xe rồi, mà con trai của nhà đấy nói là ba của hắn lái xe không giỏi nên đã mua luôn vị trí đậu xe đang trống ở bên cạnh luôn cho tiện sử dụng trong thời gian lâu dài."
Tăng Hải Yến vẫn hoài nghi hỏi: "Thật là còn có loại sự tình này sao?"
"Đúng vậy, tuy chỉ là một chiếc minibus, nhưng đãi ngộ của chiếc minibus này cũng không giống bình thường đâu, có tới hai vị trí đậu xe để chọn, mà đậu ở chính giữa cũng không ai nói gì được."
Người bảo vệ nhìn Tăng Hải Yến rồi nghĩ thầm: Trong tiểu khu của bọn họ cũng lắm kẻ có tiền nhưng lại có sở thích tính toán chi li. Nhiều khi họ lái những chiếc xe sang trị giá trăm vạn nhưng lại tiếc tiền mua một chỗ đậu xe, vị phu nhân trước mắt này chính là một người như vậy.
"Chủ nhân của ngôi 607 là họ Trình phải không?" Tăng Hải Yến hỏi.
Bảo vệ gật đầu có chút kỳ quái nói: "Đúng vậy, xác thật là họ Trình."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AdventureHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...