Phần 128 - Hebron chết

87 9 0
                                    


Chương 128 - Hebron chết

Trình Chu cũng Dạ U lại thuấn di đến đảo San Hô.

Trình Chu và Dạ U cũng đang đi dạo ở mấy con đường nhỏ vùng thôn quê, đi một hồi thì cũng thấy mấy binh lính đang đi thu thuế, mấy nông nô thì đang kêu gào đòi đất, cảnh tượng nhìn cũng rất hỗn loạn.

Một tên lính hung dữ cầm roi rồi hùng hổ mà chửi mấy nông nô gầy yếu, rồi vung tay đánh một người ngất xỉu, không khí cùng tràn ngập mùi máu bay tới.

Nhìn thấy một màn như vậy thì Trình Chu cũng không nhịn được mà nhăn mày.

Lang thang một vòng thì Trình Chu cũng phát hiện cảnh tượng trước đó cũng không phải là ngẫu nhiên.

Có lẽ cũng do Trình Chu trộm sạch bảo khố của đảo San Hô nên Hebron đã ăn lỗ nặng, tổn thất cũng có vẻ rất nghiêm trọng nên Hebron đang muốn rút tiền từ những nguồn khác để bù vào bảo khố. Cách tốt nhất chính là hạ lệnh tăng thuế của nông nô.

Vốn dĩ thì sinh hoạt ở trên đảo San Hô cũng đã rất khó khăn rồi, hiện tại còn muốn tăng thêm thuế thì nháy mắt mấy người dân làm việc tự do trong lãnh thổ của Hebron càng thêm khốn đốn, dân chúng đã khốn khó như vậy rồi, huống hồ gì là nông nô. Thảm cảnh của nông nô còn tồi tệ hơn rất nhiều.

Căn cứ vào công bố thuế khoá mới ban hành này thì 3/10 nông nô sống trên đảo San Hô chỉ sợ cũng không sống nổi qua mùa đông năm nay mất.

Nhìn thấy thảm cảnh của nông nô nên Trình Chu cũng cảm thấy rất ngại ngùng, tuy là việc tăng thuế này không phải là do hắn ban hành nhưng cũng có một phần trách nhiệm từ hắn. Nếu hắn không trộm bảo khố của Hebron thì tên này cũng đâu có rơi vào tình cảnh túng quẫn tới vậy. Nhưng mà, đồ hắn đã lấy đi rồi thì cũng không có khả năng quay trở về nữa đâu.

Sau khi đi dạo một vòng quanh vùng ngoại ô và vùng nông thôn thì Trình Chu lại dắt Dạ U đi thám thính tình hình ở khu vực thành trung tâm của đảo San Hô.

Thời gian mà hắn trộm bảo khố cũng đã qua vài ngày rồi. Hiện tại, nếu so với lần trước hắn đặt chân đến thành thì bầu không khí cũng nghiêm trọng hơn hẳn, hàng quán cũng đóng cửa hàng loạt, mấy thương hộ trong thành cũng sống trong tâm lý rất bất an.

Dạo quanh thành một vòng thì Trình Chu cũng nghe được một hai tiểu thương đang cảm thán, nào là thành chủ của đảo San Hô cũng càng ngày càng quá đáng, cũng đã có mấy hộ thương gia bọn họ đã tự tiện bị gán cho cái tội danh trời ơi đất hỡi là tư thông với Đoạ ma giả mà bị xét nhà đoạt tiền của cải, đây đúng là cướp ngày một cách trắng trợn. Cũng có không ít tiểu thương khác cũng lo sợ người tiếp theo không biết có phải mình hay không nên cũng đã tìm cách giấu của cải đi bớt để phòng thân.

......

Thành chủ phủ của đảo San Hô.

"Anh, anh đã trở về rồi. Lần này ra ngoài thì có thu hoạch được gì không?" Cleo chạy lên đón với vẻ mặt rất mong đợi.

"Cũng chẳng ra cái gì cả. Mày cũng biết là đám tiện dân đó cũng chẳng còn cái gì để vắt ra được nữa rồi. Chỉ kêu bọn chúng nộp thêm một chút lương thực mà đám tiện dân đó là kêu trời kêu đất là tao cướp đất của bọn dó. Đúng là không muốn sống nữa rồi." Clarence bất mãn nói.

Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ