Chương 27 - Về nhà
Một tháng lặng lẽ trôi qua, nửa tháng trước thì trại heo của Trình Chu đã hoàn thành. Bên cạnh trang trại, Trình Chu đã lên kế hoạch xây dựng một khu dân cư bên cạnh trang trại để những người hỗ trợ chăn nuôi có thể chuyển tới đây sống trong tương lai.
Những người ban đầu được giao cho nhiệm vụ xây dựng trang trại giờ lại được giao thêm nhiệm vụ làm nhà ở cho người dân nghe vậy thì càng cao hứng hơn.
Vào buổi trưa, Trình Chu đang có chút tự mãn mà đi tuần tra quanh thôn. So với thời điểm mà Trình Chu vừa mới tới thì toàn bộ diện mạo của thôn làng đã biến đổi rất nhiều rồi. Đằng xa đang có một số người dân đang xếp hàng để ăn trưa, phần ăn rất đơn giản: cháo trắng nước đường. Cháo trắng nước đường, trong mắt người ở thế giới của hắn là một bữa ăn quá sơ sài nhưng ở đây lại là món ăn xa xỉ hiếm có.
Lúc đầu thì Trình Chu mang theo bánh mỳ để làm phần thưởng, nhưng bánh mỳ chiếm diện tích quá lớn nên hắn vẫn là đổi thành mang gạo tới đây, hơn nữa giá gạo cũng rất tiện nghi, gạo cũng tiện lợi hơn rất nhiều. Cho nên, hắn đã trực tiếp mang đến hàng chục bao gạo và 2 bao đường tới, món cháo trắng nước đường đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của dân làng.
Trại chăn nuôi đã bắt đầu đi và hoạt động, thời điểm ban đầu Tiểu May Mắn phóng thích ra hương vị để dẫn dụ Giác Trư tới. Dưới sự hỗ trợ và phối hợp của Trình Chu cùng dân làng thì Trình Chu đã tóm được rất nhiều Giác Trư đưa tới cửa. Dưới sự trợ giúp của dùi cui điện và nông cụ bằng sắt thì người dân Hắc Mạch thôn cũng không còn quá sợ hãi giống heo rừng này nữa.
Sơ cấp ma thú đều bị Trình Chu giải quyết, bán sơ cấp ma thú thì Trình Chu chế biến thành thịt xông khói, còn lại phần lớn đều là lợn rừng không biến dị thì hắn cũng ăn không nổi nên hắn đã để lại một ít cho thôn dân ăn, ai cũng có phần. Phần còn dư lại là lợn vị thành niên, heo con chưa trưởng thành thì chuyển vào trang trại mới xây.
Trình Chu cũng sắp xếp cho một vài người dân tới chăn nuôi và cho heo ăn. Ban đầu hắn còn lo lắng không ai muốn nhận công việc này, nhưng nhìn số lượng người đăng ký thì hắn lại nghĩ lầm rồi, người dân đối với công việc này vô cùng nhiệt tình.
Vì sức mạnh của giống heo này khá lớn nên Trình Chu đã sắp xếp cho một số người trẻ khoẻ và mạnh mẽ tới trông coi.
"Thật không ngờ là có rất nhiều người muốn làm công việc này." Trình Chu cảm thán nói.
Hắc Mạch thôn tài nguyên cằn cỗi, người dân rất hiếm khi có thịt để ăn, nên khi Trình Chu muốn nuôi heo để thịt thì người dân cũng muốn đi theo để ké tí thịt. Ban đầu không phải thôn dân nào cũng đồng ý với kế hoạch chăn nuôi này, có vài người kiên quyết phản đối nhưng sau khi nếm qua hương vị của món thịt kho tàu thì những người này đã quay xe luôn. Cơm trắng phối với thịt kho tàu căn bản là tuyệt phối, nên không ít thôn dân đã mong đợi Trình Chu nuôi nhiều heo hơn để họ còn được ăn ké.
Trình Chu thầm nghĩ: Nuôi heo cũng không phải là công việc chính đáng, vừa hôi vừa bẩn lại nguy hiểm, không ngờ mọi người lại nhiệt tình như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AbenteuerHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...