Chương 63 - Hà Thủ Ô trùng
Sau khi nói chuyện với Dịch Thù Tuyết thì Trình Chu cũng đã đặt mua vé tàu cao tốc để trở về thành phố H.
"Chuẩn bị trở về thành phố H sao?" Dạ U hỏi.
Trình Chu gật đầu nói: "Ừ." Mặc dù thủ đô rất tốt nhưng hắn vẫn không cảm thấy bản thân mình hợp với mọi thứ ở đây.
Dạ U nói: "Đã nói chuyện với mẹ ngươi chưa?"
Trình Chu gật đầu nói: "Đã nói rồi."
Vốn dĩ thì lần này hắn đến đây cũng chỉ là muốn cùng cha mẹ thân sinh liên hệ một chút cảm tình, nhưng bây giờ thì tính hướng của hắn đã phơi bày ra ngoài ánh sáng nên hắn cũng muốn rời đi một thời gian để mọi người bình tĩnh lại.
Dạ U: "Có muốn sang bên kia không? Chúng ta không sang bên đó cũng đã lâu rồi."
Trình Chu gật đầu nói: "Nên đi thôi, lần này chúng ra rời đi cũng lâu quá."
Ở thủ đô nếu dễ dàng biến mất thì rất dễ dẫn đến bị chú ý nên lần này hắn cũng đã mấy ngày không có tới dị giới rồi. Cũng không biết là bên Hắc Mạch thôn đã tiến triển sao rồi? Có biến cố gì mới xuất hiện hay không? Tâm trạng của hắn hiện giờ đúng như là ông chủ đi xa vài ngày luôn lo lắng không rõ tình hình có biến cố hay phát sinh gì mới xảy ra.
Trình Chu trở lại thành phố H, nghỉ ngơi một chút rồi lập tức truyền tống đến Hắc Mạch thôn.
.....
Trình Chu vừa tới Hắc Mạch thôn thì một số thôn dân đã lập tức đi lên chào đón.
"Đại nhân, ngài rốt cuộc cũng tới rồi."
Trình Chu gật đầu nói: "Thời gian tôi vắng mặt có chuyện gì phát sinh không?"
Trưởng thôn lập tức nói: "Không có gì nghiêm trọng, chỉ là lại xuất hiện thêm một giống Tinh Linh trùng mới."
Trình Chu nghe vậy thì có chút kích động hỏi: "Thật sao? Cho cháu xem."
Trình Chu cùng dân làng chạy đến cánh đồng mới gieo trồng, khi nhìn thấy một con trùng béo mũm mĩm, tuy dễ thương nhưng hơi đen thì lập tức vui mừng.
"Cuối cùng cũng xuất hiện rồi." Con trùng mới sinh ra đúng là loại trùng thuộc về một vị thuốc trong y học cổ truyền Trung Hoa, Polygonum multiflorum trùng, hay còn gọi là Hà Thủ Ô trùng.
Hà thủ ô có tác dụng bổ gan, ích huyết, trị suy nhược thần kinh, khoẻ gân cốt, đen râu tóc, ... Hà thủ ô bình thường cũng là một vị thuốc tốt.
Trưởng thôn nhìn Trình Chu cẩn thận hỏi: "Đại nhân muốn khế ước sao?"
Trình Chu gật đầu nói: "Tất nhiên rồi." Hà thủ ô (何首乌: Héshǒuwū) vốn dĩ là một loại vị thuốc cổ truyền quý của Trung Hoa đấy, trải qua quá Trình Chuyển hoá với Tinh Linh trùng thì dược tính sẽ càng thêm rõ ràng hơn nữa. Trình Chu trích ra một giọt máu để Hà Thủ Ô trùng nhận chủ, rồi đặt tên cho con trùng mới là Ô Ô (乌乌: Wū wū).
Trình Chu cẩn thận mang con Tinh Linh trùng mới rời đi, sau đó thì thôn dân lại bắt đầu bàn tán.
"Trưởng thôn, con trùng mới xuất hiện là chủng loại gì vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
مغامرةHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...