Phần 107 - Kim tệ của dị giới

113 11 0
                                    


Chương 107. Kim tệ của dị giới

Thủ đô - Biệt thự của Đàm gia.

"Ba, ba tìm con ạ?" Trình Chu hỏi.

Cha Đàm gật đầu nói: "Ừ, có đồ con muốn nên cũng chuẩn bị sẵn cho con đây."

Trình Chu có chút nghi hoặc mà nói: "Đồ mà con muốn? Con muốn đồ gì ạ?"

Cha Đàm cười cười rồi mở cái hộp ra. Trình Chu cũng thấy được một hộp toàn đồng vàng làm trái tim hắn cũng bị hẫng một nhịp. Đồng vàng này được dựa vào nguyên mẫu đồng vàng của dị giới mà đúc ra.

Nhìn hộp vàng sáng loáng trước mắt làm Trình Chu đột nhiên nhận ra là bản thân hắn cũng đang phú nhị đại rồi.

Cha Đàm cũng lấy một đồng vàng ra nói: "Ba đã hỏi Dạ U về việc này, ba cũng nghe Dạ U nói là ở quê hương của thằng bé lưu hành đồng tiền này như một dạng kim tệ dùng để trao đổi. Sau đó ba cũng hỏi dò nên thằng bé cũng mô tả lại hình dạng cho ba. Sau đó thì ba cũng tìm người để đúc một ít cho con. Lỡ mà con có đến quê nhà của Dạ U thì hai đứa cũng chút dư giả mà chi tiêu. Ba cũng đã hỏi qua rồi, chất lượng vàng ở quê Dạ U cũng tương đương với nơi này nên số kim tệ này sẽ sử dụng được."

Trình Chu vội vàng gật đầu nói: "Vâng, sử dụng được ạ." Đúng là cho dù ở nơi nào đi chăng nữa thì có tiền mới có tiếng nói. Ba hắn thực sự rất thấu hiểu.

Cha Đàm gật đầu nói: "Sử dụng được là tốt rồi. Chung thân đại sự của em trai Trình Dương con cũng đã giải quyết xong, con cũng phải nên suy xét đến việc lớn của mình đi. Không biết thủ tục cưới hỏi bên quê nhà Dạ U như thế nào? Cần nhiều hay ít sính lễ? Chừng này có đủ dùng không? Nếu không đủ thì con cứ nói với ba, ba chuẩn bị giúp con."

Trình Chu cười gượng nói: "Đã đủ rồi ba, đủ rồi, con làm ba lo lắng rồi."

Cha Đàm cười cười nói: "Người làm người lớn trong nhà như ba thì chuyện chuẩn bị sính lễ cho con trai mình là chuyện đương nhiên mà. Chuyện này con không cần lo, cần gì cứ nói với ba."

"Con biết rồi." Trình Chu cười cười mà trong lòng bỗng dưng cũng có cảm ấm áp.

Trình Chu dò hỏi: "Ba, ba biết Dạ U là ..."

Cha Đàm cười cười nói: "Ừ, ba không biết. Nhưng ba cũng mặc kệ thằng bé tới từ đâu hay có thân phận gì thì thằng bé cũng là người mà con đã nhận định đúng không? Cho nên thằng bé cũng là một thành viên trong gia đình chúng ta."

Trình Chu sửng sốt một chút rồi nhếch khoé miệng lên cười mà nói: "Cảm ơn ba."

......

Trình Chu xách cái hộp vàng đi về phòng.

Phong Ngữ nhìn Trình Churồi có chút tò mò mà nói: "Anh mang cái rương gì về thế? Sao em nghe có tiếng loảng xoảng vậy?"

Trình Chu cũng nhanh tay mở chiếc hộp ra khoe luôn. Một hộp toàn đồng vàng lấp lánh chiếu loà mắt của rất nhiều người.

Annie và Phong Ngữ cũng không phải là người hiện thế nên khi sử dụng tiền mặt thì hai cô bé này vẫn không thể định giá được. Nhưng mà nhìn thấy đồng vàng thì hai cô bé cũng hưng phấn hơn nhiều.

Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ