Phần 124 - Luyện dược thất bại

84 11 0
                                    

Chương 124 - Luyện dược thất bại

Trình Chu cũng bắt đầu thực hiện luyện chế linh dược theo các bước luyện chế đã được vẽ ở trong cuốn tranh sách.

Đàm Thiếu Thiên thì hứng thú bừng bừng mà đứng ở một bên nhìn.

Trình Chu cũng tham vọng phừng phực mà thử nghiệm các bước đầu tiên.

"Xịtttttt" Hai loại hỗn hợp của dịch chiết linh thảo vừa mới trộn lẫn vào nhau rồi phát ra mùi thối nồng nặc, thối đến mức mà Đàm Thiếu Thiên cũng theo bản năng bịt kín mũi lại.

Mới bắt đầu làm thí nghiệm không lâu mà đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn Trình Chu cũng thầm than thở xuất sư bất lợi, mọi chuyện không quá thuận lợi rồi.

Trình Chu có chút nghi hoặc hỏi: "Sao lại thế này chứ?"

Theo lý mà nói thì lúc này đem hai loại dịch chiết của linh dược trộn lẫn với nhau thì phải toả ra một mùi thơm tươi mát chứ nhỉ? Sao có thể tạo ra một mùi hôi tanh tưởi như vậy được chứ? Hơn nữa thì màu sắc của ống nghiệm cũng hoàn toàn chuyển thành màu đen. Các bước hắn đều thực hiện y như trong sách hướng dẫn mà nhỉ? Làm sao lại có thể biến thành như vậy được nhỉ?

Dịch Thành Giang nhìn kết quả 2 lần rồi lên tiếng: "Thời điểm mà hai loại hỗn hợp này tiếp xúc với nhau cũng yêu cầu cần có chất xúc tác."

Trình Chu chớp mắt thầm nghĩ: Hoá ra là cái thứ bột sương kia chính là chất xúc xác sao?

Trình Chu cũng quay đầu sang hỏi Dịch Thành Giang: "Vậy cháu cần phải thêm chất xúc tác gì vào ạ?"

Dịch Thành Giang lắc đầu nói: "Cái này thì ông không biết."

Trình Chu hoài nghi cái bột sương này chính là một loại chất xúc tác thông thường nào đó được quy định ở Tinh Linh thế giới. Nhưng mà hắn cũng chỉ là người ngoài nghề nên hắn cũng không biết được nó là cái gì.

Trình Chu lắc đầu nói: "Bỏ qua loại linh dược này thôi, chọn loại tiếp theo."

Trình Chu nhìn những đồ án trên cuốn sách tranh rồi nhìn lại phía Dạ U dò hỏi: "Dạ U, em nói hình vẽ này là loại cỏ bao gai (宝盖草: bǎo gài cǎo) hay là cỏ tán gai (伞盖草: sǎn gài cǎo) đây?"

Bản vẽ của Dịch Thù Tuyết cũng rất rõ ràng nhưng hai loại linh thảo này cũng rất giống nhau nên Trình Chu cũng rất do dự khi cầm lên.

Dạ U lắc đầu nói: "Không biết. Em cũng không hiểu về mấy cái này."

Dịch Thành Giang thò đầu qua nhìn rồi nói: "Hẳn là loại cỏ tán gai. Hình vẽ tiếp theo phía sau là một cây địa kim thảo (棉地锦: mián dì jǐn), nếu cho chung với cỏ bao gai thì hai loại dược liệu này sẽ xung đột với nhau."

Trình Chu gật đầu nói: "Hoá ra là như vậy ạ? Vậy thì dùng cỏ tán gai này đi."

Trình Chu cũng chiết xuất nước cỏ tán gai và địa kim thảo ra rồi trộn lẫn hai loại dịch chiết này lại với nhau, hai loại dịch chiết này phản ứng cũng rất thuận lợi, nhưng mà sau đó mang đi đun ở trên ngọn lửa thì có lẽ là Trình Chu không điều chỉnh nhiệt đúng các nên thuốc đã hoàn toàn bị phá huỷ.

Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ