Phần 66 - Tin tức về Lâm thị

98 14 0
                                    


Chương 66 – Tin tức về Lâm thị.

Trình Chu chạy chiếc xe thuỷ sản đến trước cửa nhà hàng hải sản buffet Ngư Đa Đa.

Trình Dương chạy ra đón: "Anh hai, anh đã trở lại rồi."

Trình Chu: "Ừ."

Trình Dương do dự nói: "Anh hai, cô gái tên Lâm Thiến Thiến có phải là vị hôn thê của anh không."

Trình Chu bất đắc dĩ nói: "Chỉ là một lời nói đùa của phụ huynh thôi, với lại nhà họ Lâm cố ý phóng đại ra để làm to chuyện. Mà sao em lại biết chuyện này? Có phải thằng nhóc Đàm Thiếu Thiên kia lại nói gì với em đúng không?"

Trình Dương ngượng ngùng nói: "Dạ."

Trình Chu lắc đầu nói: "Thằng ngốc Đàm Thiếu Thiên đó còn là con nít mà đã nhiều chuyện như vậy rồi à? Học gì không học, cái đức hạnh gì thế không biết?"

Mặc dù Đàm Thiếu Thiên đã quay về thủ đô nhưng Trình Dương và Đàm Thiếu Thiên lại trở thành bạn tốt của nhau, hai thằng nhóc này còn lấy thường xuyên Trình Chu ra làm đề tài để trao đổi với nhau nữa.

Trình Dương đưa điện thoại có tin tức nói: "Anh hai, anh xem cái này đi."

Trình Chu nhìn vào điện thoại, tiêu đề tin tức in đỏ <Công nhân xông thẳng vào nhà lớn Lâm thị>. Bên cạnh dòng tin tức còn có hình ảnh một cánh cổng lớn bị phá tung, chủ nợ đang xông tới đòi nợ, nhìn như binh lính thời cổ đại đi công phá thành vậy.

Trình Chu giật mình nói: "Công nhân còn phá cửa nhà họ Lâm để đòi tiền sao?"

Trình Dương: "Náo loạn thành như vậy thì cũng rất bất lợi đối với tập đoàn Lâm thị phải không?"

"Lẽ tất nhiên là không có lợi rồi." Đối với các công ty lớn mà nói, khi quỹ tín dụng mà sụp đổ thì các phản ứng dây chuyền theo sau sẽ rất khủng khiếp.

Trình Chu ngạc nhiên nói: "Anh cũng không ngờ là sự việc lại xấu đi nhanh như vậy đấy."

Hắn vừa mới rời khỏi thủ đô có vài ngày thôi mà tập đoàn Lâm thị đã thành như vậy rồi sao? Có lẽ là cha Đàm đã làm rõ hôn ước của hai nhà nên tình trạng mới biến thành như vậy.

Theo Trình Chu biết thì Lâm thị công nợ rất nhiều nên những người không đòi được ở chỗ Lâm thị thì sẽ chạy đến Đàm thị để đòi nợ, nếu không nhanh chóng làm rõ thì rất có thể Đàm thị cũng sẽ bị kéo xuống nước.

Trình Dương kinh ngạc nói: "Lâm thị sao lại không có tiền được nhỉ, cách đây không lâu em còn thấy Lâm tổng dự lễ cắt băng khánh thành một toà nhà ở thủ đô mà, cả người nhìn phong quang chói lọi, làm cho người ta có cảm giác tiền xài mấy đời không hết ấy."

Trình Chu lắc đầu nói: "Thế giới người giàu thì những người nghèo như chúng ta không hiểu được đâu."

Nếu người nghèo mà không có tiền trong tay thì họ sẽ càng ngày càng tự ti và co quắp lại, nhưng người giàu thì khác, họ càng không có tiền thì họ lại càng phô trương và đi rêu rao vì sợ người ta nhìn ra manh mối. Trước cũng có một đại gia nợ hơn 20 tỷ nhưng vẫn chi hơn 100 triệu để làm đám cưới cho con gái, trong đám cưới đó thì vị đại gia này còn thuê 3 trực thăng hộ tống, 6 chiếc Lamborghini làm của hồi môn, còn xuất hiện MC nổi tiếng và các ngôi sao đến tham dự. Cũng rất nhiều người đã chỉ trích vị đại gia đó là tên ngốc, rõ ràng không có tiền còn phùng má giả mập. Sự thật thì cũng không phải như vậy, đối phương làm vậy cũng để cho chủ nợ và công nhân châm chước mà dịu lại. Người bình thường không thể nhìn thấu quá nhiều việc, họ chỉ cho là vị đại gia đó vẫn giàu có, vẫn kiếm được nhiều tiền, hậu trường vẫn còn mạnh nên đầu tư cho vị đại gia này sẽ không bao giờ lỗ, cũng làm cho người ta có cảm giác là người này sẽ không có khả năng sẽ quỵt nợ mình. Kết quả thì sao? Vị đại gia đó đã ôm tiền bỏ trốn ra nước người, đáng tiếc lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt, cuối cùng thì vị đại gia này đang bóc lịch trong tù rồi.

Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ