Chương 54 – Hoa hướng dương trùng
Trình Chu mang theo Dạ U về Hắc Mạch thôn, vừa đến Hắc Mạch thôn thì Dạ U lại mang theo số lượng lớn vật tư chất lên thuyền đánh cá rồi rời đi.
Trình Chu lại đi vào Hắc Mạch thôn để kiểm tra tình hình.
"Trình Chu đại nhân, ngài đã tới rồi." Trưởng thôn cung kính đi ra nghênh đón.
Trình Chu gật đầu nói: "Vâng, mọi việc trong thôn vẫn ổn chứ?"
Trưởng thôn vội vàng gật đầu nói: "Mọi việc đều rất tốt."
Trình Chu cũng đi đến cánh đồng để thị sát, hắn nhìn thấy có rất nhiều cây trồng đang phát triển rất tươi tốt trải dài trên các thửa ruộng.
"Lúa mạch sinh trưởng rất tốt." Trình Chu cười nói.
Trưởng thôn xấu hổ nói: "Nhờ phúc, nhờ phúc."
Lúa mạch bên trong ruộng lúa mạch thực sự đang phát triển rất tốt, so với những gì mà Trình Chu thấy khi mới đặt chân đến đây thì lúa mạch đã phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều.
Lý do tại sao mà lúa mạch trên các cánh đồng trong làng phát triển tốt như vậy chủ yếu là do sử dụng phân bón hữu cơ tự nhiên. Lúc đầu thì thôn dân coi việc sử dụng phân chuồng để bón lót cho đất là ma thuật đen nên họ có chút phản đối. Trình Chu cũng biết điều này nên cũng chỉ yêu cầu thôn dân rải phân chuồng lên những mảnh đất mới khai hoang, và không bắt dân làng sử dụng trên cánh đồng của họ.
Tuy nhiên thì dân làng cũng không phải là kẻ ngốc, họ đã thấy rất rõ ràng tác dụng của phân chuồng trong việc tăng sản lượng lương thực, nên họ cũng rất nhanh hiểu rõ được lợi ích của phân chuồng và việc bón phân cho đất. Sau đó thì họ cũng bắt đầu sử dụng phân chuồng cho những mảnh ruộng của họ.
Chẳng mấy chốc thì dân làng đã phát hiện sản lượng lúa mì ở những cánh đồng được bón phân đã tăng lên 30% so với những mảnh ruộng không sử dụng phân bón. Thấy được lợi ích như vậy nên phân chuồng càng được săn lùng nhiều hơn. Cũng làm xuất hiện một vấn đề mới.
Trang trại chăn nuôi của Trình Chu cũng chỉ nuôi hơn 100 con, phân chuồng tạo ra cũng rất hạn chế, trước kia thì dân làng đối với phân chuồng vẫn còn lo sợ nên phân chuồng sử dụng cho các mảnh đồng hoang vẫn còn dư một chút, chứ với tình hình hiện tại lượng phân bón tự nhiên này thiếu lại càng thiếu. Cũng vì vậy nên thôn dân phụ trách chăn nuôi cũng đã bắt đầu ra sức cắt cỏ để cho lợn ăn để nhanh có phân bón.
Trình Chu cũng đến cánh đồng cỏ linh lăng để tuần tra, Tiểu May Mắn đang bay lượn trên bầu trời để thị sát lãnh thổ. Một mảng lớn cỏ linh lăng đang sinh trưởng tươi tốt, đám cỏ này thành thức ăn chăn nuôi cho đàn heo trong trang trại, rồi đàn heo lại bài tiết ra thành phân bón để nuôi dưỡng đất đai và thúc đẩy sự phát triển của các loại cây trồng khác, tạo thành một vòng tuần hoàn tốt (良性循环: liángxìng xúnhuán).
Tiểu Gừng đang ẩn mình giữa ruộng gừng uể oải mà phơi nắng.Kiều Kiều cũng đang tránh ở trong bụi lan, lần trước thì Kiều Kiều đã giục sinh được 10 chậu lan, sau khi Trình Chu đi vắng vài ngày thì tách được thêm 8 chậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AdventureHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...