Phần 43 - Trình Vĩnh Kiệt tới chơi

119 15 0
                                    

Chương 43 - Trình Vĩnh Kiệt tới chơi

Một tháng nháy mắt trôi qua.

Dựa vào nguyên liệu nấu ăn ưu việt và giá cả tiện nghi mà nhà hàng buffet hải sản Ngư Đa Đa (鱼多多: yú duōduō) của Trình Chu đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Quán ăn đông khách nên doanh số một ngày thu mấy vạn cũng là chuyện bình thường.

Trình Dương cũng liên tục tuyển thêm mười mấy người phục vụ nhưng vẫn không kịp để phục vụ, ba Trình cùng mẹ Trình cũng phát hiện tình trạng vội không kịp ăn của Trình Dương nên cũng chạy sang giúp đỡ một tay.

"Trình Dương, mày thật sự làm ở đây à." Trình Vĩnh Kiệt dựa vào quầy tính tiền nói.

"Sao anh lại ở đây?"

"Dương à, sao mày lại nói như vậy? Tại sao tao không thể tới đây? Nghe nói mày là quản lý của cái nhà hàng này phải không?" Trình Vĩnh Kiệt hỏi.

Trình Dương gật đầu nói: "Đúng thế."

"Cái nhà hàng này của mày cũng thật không đơn giản mà. Có vẻ như nó đã trở thành một cửa hàng nổi tiếng ở trên mạng ở khu vực nội thành chúng ta đúng không?" Trình Vĩnh Kiệt ghen tị nói.

"Đều là do mọi người nể tình mà thôi."

Lúc mới khai trương thì danh tiếng nhà hàng tương đối thấp, khách cũng chưa biết tới nhiều, Trình Dương có chút lo lắng anh hai hắn sẽ lỗ sạch tiền. Nhưng sau một thời gian thì cũng đã có một ít khách quen quay lại, lại sau đó nữa thì khách trong tiệm cũng tăng dần lên. Trình Dương cũng có hỏi qua vài vị khách tới dùng bữa thì mới biết là cửa hàng của họ đã có một người nổi tiếng chuyên làm về mỹ thực tới review. Sau khi người nổi tiếng ấy trải nghiệm qua thì cũng mê đắm luôn đồ ăn nhà hàng nên đã quay chụp rất có tâm và đăng tải lên mạng. Cũng nhờ vậy nên nhà hàng của họ dạo này đã khá nổi tiếng trên mạng.

Vòng kết nối của những người nổi tiếng trên mạng hiện nay cũng đang cạnh tranh khá tàn khốc, một người làm video có lượng tương tác cao thì sẽ kéo theo nhiều người tới bắt chước để ăn theo.

Nên sau khi cửa hàng của họ nổi tiếng thì số lượng người nổi tiếng tới review cũng tăng lên nhanh chóng, kéo theo việc kinh doanh của quán cũng càng ngày càng tốt. Cửa hàng hot lên thì Trình Dương cũng nâng giá từ 99 tệ lên 199 tệ theo ý của Trình Chu.

Ban đầu Trình Dương còn cảm thấy 199 tệ là quá cao, nhưng Trình Chu đã quyết nên Trình Dương cũng buộc phải chấp nhận. Sau khi tăng giá thì khách cũng giảm đi không ít, nhưng một thời gian sau thì cũng lại đâu vào đấy.

"Sinh ý không tồi, mày cũng được trích hoa hồng phải không?" Trình Vĩnh Kiệt hỏi.

Trình Dương lắc đầu nói: "Hoa hồng đều là của ông chủ, em cũng chỉ là người làm công thôi, lấy lương chết."

Việc kinh doanh trong tiệm vẫn luôn tốt, cũng bởi vì Trình Chu thường xuyên biến mất nên lợi nhuận trong tiệm đều chuyển đến tài khoản của Trình Dương, cho nên mỗi lần nhìn thấy số dư trong tài khoản cũng làm Trình Dương phải khiếp vía vài phen.

"Tao nghe nói ông chủ của nhà hàng này thường phủi tay làm chưởng quầy, mày nếu muốn trích phần trăm còn không phải dễ như trở bàn tay sao?" Trình Vĩnh Kiệt nói.

Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ