Chương 67 - Giả heo ăn thịt hổ
Trình Chu cũng làm theo ước định với Đàm Thiếu Thiên mà quay lại thủ đô.
Vừa đặt chân đến thủ đô không bao lâu thì Trình Chu đã nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại của Đàm Thiếu Thiên.
"Alo, là Chu thiếu gia sao?"
Trình Chu nheo mắt trả lời: "Là tôi, xin hỏi có chuyện gì?"
"Nghe nói Chu thiếu đã đến thủ đô rồi phải không ạ? Em trai cậu hiện tại đang say tới bất tỉnh nhân sự nên không thể tự về được, cậu có muốn đến đón cậu ấy không?"
Trình Chu cười rồi sảng khoái đáp ứng: "Tất nhiên là có thể. Tuổi còn nhỏ mà đã lo học uống rượu rồi. Thật sự rất đáng lo đây."
Hai bên nói địa chỉ rồi cũng cúp máy.
Dạ U nhìn Trình Chu nhíu chặt mày lại nói: "Phía bên kia đang gạt anh đó."
Trình Chu: "Sao em biết?"
Dạ U: "Từ âm thanh mà phán đoán ra."
Trình Chu tò mò hỏi: "Đây cũng là dị năng của em sao?"
Dạ U gật đầu nói: "Có lẽ là một loại dị năng phái sinh (衍生: Yǎnshēng) đi."
Trình Chu thầm nghĩ: Dị năng của Dạ U thực sự rất mạnh.
"Thằng ngốc Đàm Thiếu Thiên làm thế nào mà lại bị người ta bắt được chứ?"
Dạ U nghi ngờ hỏi: "Anh cũng không cảm thấy ngạc nhiên sao?"
Trình Chu thản nhiên nói: "Có gì mà phải ngạc nhiên chứ? Thằng nhóc này quá khoa trương, sớm muộn gì thì cũng sẽ bị lật thuyền trong mương mà thôi."
Với sự hiểu biết của Trình Chu về Đàm Thiếu Thiên thì thằng nhóc này đang ở độ tuổi nổi loạn tính cách cũng khá xuẩn, mấy cái chuyện đi lừa người khác thì nó không không có khả năng làm được, nên chỉ có thể là thằng nhóc này bị lừa hoặc đã bị người ta tóm được rồi.
Dị năng giả đã xuất hiện nên quốc gia cũng thành lập nhiều phân bộ dị năng khác nhau, tập đoàn Đàm thị chắc hẳn cũng có hợp tác với các cơ quan chính phủ, và hẳn là thằng em hời của hắn cũng là một thành viên của tổ chức dị năng quốc gia đó.
Không chỉ Đàm Thiếu Thiên là Dị năng giả mà những thằng nhóc thường hay chơi cùng thằng em hắn cũng là Dị năng giả. Nhưng mà thằng em hời của hắn có địa vị khá cao trong đám bạn đó, và dị năng của hẳn cũng rất có tiềm năng nhất trong đám đó.
Nhóm Dị năng giả mới xuất hiện thì tất nhiên sẽ kéo theo rất nhiều tranh chấp, quốc gia có thể thành lập các tổ chức Dị năng giả để chiêu mộ Dị năng giả gia nhập nhằm phục vụ cho đất nước thì trong dân chúng hẳn là cũng sẽ tự thành lập những tổ chức tương tự như vậy. So với các tổ chức bị quốc gia quản chế thì Dị năng giả ở trong dân gian sẽ có tự do hơn nhiều.
Rất nhiều người bình thường lại tự dưng có dị năng nên cũng khó tránh khỏi sẽ bị thổi phồng quá mức và muốn náo loạn một phen để <chứng tỏ> nên việc những người này sẽ tham gia vào một vài tổ chức cực đoan thì cũng không có gì là lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AdventureHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...