Chương 24 - Cao cao tại thượng
Trình Chu cũng không trực tiếp trồng cỏ linh lăng trên cánh đồng lúa mỳ mà yêu cầu mọi người đi khai hoang một vùng đất mới. Vùng đất mới được khai hoang nhìn rất cằn cỗi nhưng với sức sống mãnh liệt của có linh lăng thì hắn cũng không cảm thấy lo lắng cho lắm.
Dân làng đã cấy một ít tam diệp thảo bản địa lên mảnh đất, còn Trình Chu thì rải hạt giống cỏ linh lăng lên một mảnh đất hoang khác để thử nghiệm.
Trình Chu thả Tiểu May Mắn ra, vừa xuất hiện trên tay Trình Chu thì Tiểu May Mắn vô cùng phấn khích mà giải phóng năng lực của mình. Hạt giống cỏ linh lăng mà Trình Chu đã rắc điên cuồng đâm xuyên qua mặt đất mà lớn lên, đám hạt giống có trộn lẫn nhiều giống cỏ linh lăng khác nhau, trong đó có giống cỏ linh lăng có hoa màu tím là phát triển cực kỳ tươi tốt.
Cỏ linh lăng có sức sống tương đối mạnh mẽ, cho dù là trồng ở hoang địa mà cũng có thể sống sót rất tốt làm Tiểu May Mắn có chút hưng phấn.
Trưởng thôn nhìn đám cỏ linh lăng mọc trên bãi đất hoang có chút khiếp sợ.
"Trình Chu đại nhân, ngài còn có loại hạt giống tam diệp thảo khác sao?"
Trình Chu gật đầu có chút đắc ý nói: "Đúng vậy! Lần sau đến đây cháu sẽ mang cho ông một ít hạt giống lúa mạch khác, cũng không biết có hữu ích hay không?"
Trưởng thôn tràn đầy kinh hỉ quỳ xuống đất: "Thật vật sao? Thật cảm ơn ngài rất nhiều, Trình Chu đại nhân."
Trưởng thôn đột nhiên oà khóc, trên mặt lộ ra vẻ mặt cảm kích làm Trình Chu hoảng sợ.
Trình Chu cũng đã tiếp xúc với vị trưởng thôn này một thời gian, theo Trình Chu nhận xét thì vị trưởng thôn này cũng là một người xuất sắc, kiến thức phong phú, biết thời thế, cũng có vài phần đa mưu túc trí. Trình Chu vẫn luôn cảm thấy vị trưởng thôn vẫn có chút bí ẩn nên vẫn luôn phòng bị ông. Nhưng Trình Chu lại không ngờ hắn chỉ đề cập tới việc mang thêm một vài giống lúa mạch mới đã khiến trưởng thôn cảm kích thành bộ dạng như vậy.
"Chuyện nhỏ thôi, chuyện nhỏ." Trình Chu xua tay.
Trưởng thôn lau nước mắt nói: "Trình Chu đại nhân, ngài thực sự là một người rất tốt, là tôi đã đem lòng tiểu nhân đo lòng quân tử, tôi thực sự xin lỗi ngài." Tam diệp thảo sức sống rất mãnh liệt, ban đầu nhìn thấy Trình Chu mang hạt giống cỏ linh lăng tới làm trưởng thôn có chút lo lắng, ông e sợ rằng giống cỏ mới này phát triển quá nhanh sẽ chiếm hết không gian gieo trồng mùa vụ của hạt hắc mạch. Nhưng sau khi nghe thấy Trình Chu sẽ mang thêm vài giống lúa mạch tới thì ông cũng cảm thấy yên tâm hơn phần nào.
Tuổi thọ của một con Tinh Linh trùng thường chỉ có 10 năm, con Hắc Mạch trùng của trưởng thôn đã sống được 8 năm rồi, dựa theo tình huống bình thường ở Hắc Mạch thôn thì rất nó rất khó lột xác thành hạ Tinh Linh. Nhưng nếu con Hắc Mạch trùng của ông có thể tiếp xúc với loại lúa mạch mới thì sẽ có hy vọng lột xác thành hạ Tinh Linh, tuy rằng tỷ lệ lột xác thành công là rất thấp nhưng vẫn có hy vọng, vậy là được rồi.
Thật vất vả mới tiễn được trưởng thôn đi, Trình Chu cuối cũng cũng thở phào nhẹ nhõm.
"Cuối cùng cũng chịu đi." Trình Chu nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AventuraHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...