Chương 35 - Mua nhà
Trình Chu mang theo tài khoản hơn 1.000 vạn về quê.
Dạ U ngồi ở ghế lại phụ lười biếng hỏi: "Người đã nghĩ xong làm gì kế tiếp chưa?"
Trình Chu gật đầu có chút hào hứng nói: "Đã nghĩ xong, tôi đang tính muốn mở một nhà hàng hải sản, cậu nghĩ sao?"
Dạ U gật đầu nói: "Có vẻ đây là một ý kiến hay đấy."
Hắc Mạch thôn ba mặt giáp biển, tài nguyên biển là vô cùng phong phú, số hải sản trước đây Trình Chu mang về đều phải mang ra chợ hải sản nên nếu mở một nhà hàng hải sản thì có thể tự tiêu thụ cũng rất tốt.
Trình Chu mỉm cười nói: "Tôi cũng cảm thấy đây là một ý kiến rất hay."
Chất lượng hải sản ở Hắc Mạch thôn phi thường tốt, trước đây vì muốn bán nhanh nên hắn đã phải bán rẻ như cho, phần lớn đều béo các nhà hàng hải sản mà hắn thì chịu thiệt rất nhiều.
Sở dĩ Trình Chu muốn mở một nhà hàng hải sản là muốn tạo công việc cho ba cùng em trai, họ đều là những người quen làm việc vất vả nên có tiền cũng không thể yên tâm được.
Ba của hắn đi làm công trường rồi bị thương ở chân nên vẫn luôn dưỡng thương ở nhà, sau khi vết thương lành thì ông cũng không thể ngồi yên được, thỉnh thoảng lại theo mọi người đi trồng cây, bắt cá, chở hàng hoá để kiếm thêm ít thu nhập, nhưng cũng không quá ổn định.
Còn em trai của hắn thì vào nhà máy làm việc từ rất sớm nhưng tiền lương lại ít đến đáng thương trong khi cường độ lao động rất nặng. Dạo gần đây nhà máy cũng khá đình trệ, chỉ làm 3 ngày rồi lại nghỉ, chiếu theo tình hình thì sắp tới cũng sẽ có đợt giảm biên chế. Gần đây thị trường lao động cũng không quá tốt, mà tình hình của em trai hắn như vậy thì cũng rất khó có thể xin được việc.
Sau khi hạ quyết tâm thì Trình Chu nhanh chóng hành động. Ngay sau khi về quê thì hắn chạy ra thành phố tìm mua một cửa hàng ngay trung tâm và trực tiếp mua luôn. Gần đây cửa hàng càng ngày càng nhiều, nhưng mà việc kinh doanh cũng không còn dễ dàng nữa nên càng ngày càng có nhiều cửa hàng phải đóng cửa, mặt bằng càng ngày càng khó cho thuê nên giá trị mặt bằng cũng giảm rất nhiều.
Trình Chu đã chi hơn 300 vạn để mua một mặt bằng với diện tích 280 m2. Chủ mặt bằng cũng muốn nhanh thu hồi lại vốn nên cũng muốn bán vội. Vị trí cửa hàng hơi lệch một chút nhưng thời kỳ thịnh vượng thì 500 vạn còn chưa chắc đã mua được mặt bằng này.
Trên thực tế thì mặt bằng này vẫn đang cho người khác thuê, người đang thuê cũng đang kinh doanh hàng quán, nhưng mà quán cũng vắng khách nên làm không đủ tiền trả mặt bằng nên cũng đang muốn nhượng lại.
Sau khi biết Trình Chu là chủ mới còn muốn lấy lại luôn cửa hàng cùng trang thiết bị thì ông chủ nhà hàng còn rất vui vẻ. Tiền thuê mặt bằng là 20 vạn một năm, vẫn còn nửa năm mới đến kỳ, tính luôn bài trí và dụng cụ thì Trình Chu trả luôn 30 vạn để tiếp quản luôn cửa hàng.
Sau khi thu mua xong cửa hàng và mặt bằng thì Trình Chu lái xe về nhà. Hoàn tất việc thu mua thì số tiền trong tay hắn cũng giảm đi 1/3.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AdventureHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...