Phần 32 - Ngân Long

115 13 0
                                    

Chương 32 - Ngân Long (银龙: Yín lóng)

Một nhà Trình Chu vui vẻ hoà thuận và ấm áp thì bầu không khó trong nhà bác cả của Trình Chu lại không được tốt cho lắm.

Trình Vĩnh Kiệt có chút khinh thường nói: "Me, còn không phải chỉ là một chiếc Volkswagen thôi sao? Có đáng để mẹ cằn nhẵn nãy giờ hay không? Xe của nó còn kém xa chiếc xe của con kìa, Trình Chu mắt nhìn cũng chỉ được như vậy mà thôi."

Lý Hồng tràn ngập phẫn nộ nói: "Nó thanh toán hết trong 1 lần, còn mày thì sao?"

Trình Vĩnh Kiệt cau mày không hài lòng nói: "Mẹ, bây giờ mọi người đều mua xe bằng hợp đồng trả góp, chẳng có ai thèm thanh toán một lần như đồ quê mùa kia đâu."

Lý Hồng cay đắng nói: "Nếu lúc trước mày cầm số tiền đó đi hạ sính lễ cho con gái nhà người ta thì không phải bây giờ con mày đã biết chạy rồi sao?"

Trình Vĩnh Kiệt có chút không hài lòng nói: "Mẹ có thể đừng nhắc về chuyện đó nữa được không? Chuyện đã xảy ra bao lâu rồi chứ, với lại cô gái đó cũng quá xấu."

Lý Hồng tức giận nói: "Con gái người ta đã có nhà có xe, điều kiện tốt như vậy mà mày còn kén chọn. Mày nói là mày có thể tìm được mối tốt hơn, lại còn nói là con gái ông chủ lớn có hứng thú với mày. Bây giờ thì làm sao? Người thì không bắt được lại còn mất việc."

Trình Vĩnh Kiệt nhíu mày khó chịu nói: "Đứa con gái đó là một kẻ phàm tục, cô ta nhìn thấy tên kia lái chiếc Porsche nên căn bản chướng mắt con."

Lý Hồng nghe vậy thì giận sôi máu nói: "Sao? Mày còn muốn đổi Porsche nữa à?"

Trình Vĩnh Kiệt sốt ruột nói: "Không, con chỉ tuỷ tiện nói mà thôi."

"Mày mỗi ngày ở nhà chỉ biết chơi game, mau biến đi tìm việc làm đi."

Trình Vĩnh Kiệt rầu rĩ nói: "Con cũng muốn tìm công việc, nhưng hiện tại còn không phải tất cả các ông chủ bây giờ đều quá keo kiệt, còn không thèm trả lương cao sao?"

Lý Hồng lườm Trình Vĩnh Kiệt và nói: "Mày đừng kén chọn quá, công việc mà bố mày tìm cho mày lúc trước cũng không phải rất tốt sao? Vừa nhẹ nhàng vừa ổn định."

Trình Chu ủ rũ nói: "Mẹ, công việc đó có gì mà tốt, một tháng chỉ được 5.000, còn không đủ trả khoản vay mua ô tô của con."

Lý Hồng tức giận nói: "Mày vẫn còn có mặt mũi để nói nữa à? Tại sao mày cứ phải đòi mua một chiếc xe sang như vậy? Nếu mày không mua thì mày có cần phải trả tiền hàng tháng cao như vậy không?"

Trình Vĩnh Kiệt có chút không kiên nhẫn nhìn Lý Hồng nói: "Con vẫn đang tìm việc mà, tìm công việc tốt cũng giống như việc tìm một cô vợ tốt vậy, hai việc này cái nào cũng không thể qua loa được, thà thiếu còn hơn là lãng phí tài năng của con. Bây giờ không phải mọi người đều đề nghị sau khi tốt nghiệp đại học thì nên ở nhà nghỉ ngơi 2 năm để rèn luyện tâm tính bản thân sao."

"Người ta ở nhà nghỉ ngơi là vì phải học lên thạc sĩ, học thi công chức chứ không phải chơi game như mày."

Trình Vĩnh Kiệt không coi là đúng nói: "Biết rồi, con không phải đang chuẩn bị để thi công chức sao?"

Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ