Chương 61 - Tin tức truyền khai
Đàm Tiềm ngồi trong văn phòng đọc văn kiện thì vang lên tiếng gõ cửa.
Đàm Tiềm đứng lên mở cửa, phát hiện người tới chính là Vương An Thạch - Vương tổng của tập đoàn Vương thị. Đàm Tiềm và Vương An Thạch là trúc mã, quan hệ giữa hai người cũng rất tốt.
"Vương tổng đấy à, khách ít đến. Sao ông lại tới đây?"
Vương An Thạch cười cười, tự kéo ghế dựa đến ngồi đối diện Đàm Tiềm nói: "Tới xem ông chứ sao? Đàm Tiềm à Đàm Tiềm, quả nhiên có chuyện vui nên làm gì cũng sảng khoái, nhìn qua cũng thấy là tinh thần của tốt hơn trước nhiều rồi."
Đàm Tiềm cười nói: "Cảm ơn."
Trước đây thì Đàm Tiềm vẫn luôn làm cho người ta có cảm giác của người trung niên, năng lượng sa sút, tư duy trì độn, nhưng dạo gần đây thì loại cảm giác này đã giảm đi rất nhiều, Đàm Tiềm cũng không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng ông vẫn luôn có cảm giác chính mình gần đây tinh thần luôn phấn chấn, năng lượng luôn tràn đầy như thời còn trẻ.
"Dạo gần đây thấy ông sống cũng vui vẻ hơn hẳn luôn đấy. Ông còn mang theo cả hạt hướng dương đến cắn hả?"
Đàm Tiềm cười khoe khoang: "Là Tiểu Chu mang tới cho tôi đấy, nói là đặc sản bản địa, hương vị rất tốt."
Vương An Thạch cũng bốc vài hạt cắn ăn thử rồi hết sức tán thưởng mà nói: "Không tồi nha, mùi vị rất ngon."
"Hương vị đúng là rất ngon." Đàm Tiềm ban đầu cũng không thích cắn mấy loại hạt này, nhưng vì nể công sức con trai mang đến nên ông cũng ăn thử, không ngờ mùi vị tốt vô cùng nên mỗi ngày ông phải cắn một nắm thì mới chịu được.
Vương An Thạch nhìn Đàm Tiềm ướm lời: "Con trai ông với con gái nhà họ Lâm thế nào rồi?"
Đàm Tiềm lắc đầu nói: "Đính hôn từ bé chỉ là lời nói đùa của người lớn, làm sao mà coi là sự thật được. Huống chi thì bọn trẻ cũng tự có chủ kiến riêng của bản thân. Cô con gái kia của nhà họ Lâm chỉ sợ là ánh mắt hơi cao."
Như những gì Đàm Tiềm biết được thì Lâm Thiến Thiến hình như đang có mối quan hệ vô cùng tốt con trai của gia đình người anh cả của ông - Đàm Diệu. Năm đó khi Trình Chu bị bắt đi cũng là do có quan hệ với nhà người anh cả này nên ông đã phân rõ giới hạn giữa gia đình ông và gia đình người anh cả này rồi.
Hình như là dạo gần đây Lâm gia đang gặp rắc rối về tài chính nên mới vội vã chạy tới tìm ông muốn góp vón, vì kéo gần mối quan hệ nên họ đem chuyện nói giỡn ngày trước ra để làm mồi. Đàm Tiềm vốn cũng muốn cho Trình Chu và Lâm Thiến Thiến gặp mặt xem có thể tiến triển được không thì mới tính toán tiếp.
Kết quả là Trình Chu còn chưa tới thủ đô thì người nhà họ Lâm đã làm ầm ĩ muốn công khai hôn ước từ nhỏ của hai đứa trẻ, họ còn muốn nhanh chóng lan rộng tin đồn như thể Lâm Thiến Thiến đã chắc chắn trở thành con dâu cả của nhà họ luôn rồi.
Đàm Tiềm rất coi thường cách làm này của Lâm gia, nhưng vì mối giao tình giữa hai nhà nên cũng không tính làm khó mà đoạn tuyệt quan hệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AventurăHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...