Chương 36 – Ngân sách 300 vạn
Ngay khi cả nhà Trình Chu chuẩn bị đi ra ngoài thì bác dâu của Trình Chu là Lý Hồng lại từ đâu bước đến.
"Trình Chu, sao mày lại về nữa? Vậy là đúng như tao đã nghĩ sao? 50 vạn đó không phải tiền thưởng của công ty phát mà là tiền biển thủ công quỹ có được đúng không? Sao, bị công ty phát hiện nên đuổi việc rồi chứ gì?" Lý Hồng nhướng mắt nhìn Trình Chu đắc ý tự cho là đúng mà nói.
Mẹ Trình tức giận nói: "Lý Hồng, bà đang nói bậy cái gì đó? Tôi xem là bà không muốn nhìn thấy Tiểu Chu nhà chúng tôi sống tốt đây mà. Tiểu Chu nhà chúng tôi tiền đồ rất tốt, lại vừa mới làm được một bút sinh ý lớn nên đang có 300 vạn hoa hồng đây, chúng tôi đang chuẩn bị đi xem vài căn nhà đây, mẹ nói có đúng không Tiểu Chu?"
Trình Chu gật đầu nói: "Không sai, mẹ nói rất đúng."
Lý Hồng tràn ngập hoài nghi nhìn Trình Chu nói: "300 vạn? Trình Chu, mày mới tốt nghiệp được bao lâu đâu, làm sao có thể kiếm được nhiều như vậy, không phải mày làm chuyện phạm pháp đó chứ?"
Mẹ Trình bất mãn nói: "Lý Hồng, bà không biết nói chuyện đúng không? Tiểu Chu từ nhỏ đã thông minh, thầy bói còn nói nó là Văn Khúc tinh giáng trần cơ, tương lai rất hứa hẹn đấy, này có 300 vạn thì có gì là kỳ lạ đâu chứ?"
Trình Chu: "...." Kỳ thật nếu đúng là hắn nhận được 300 vạn hoa hồng thì đúng là rất kỳ lạ đó.
Lý Hồng nhìn vài người một cách nghi ngờ và tự tin nghĩ rằng Trình Chu và mấy người này đang nói dối.
"Nói vậy, mấy người đang chuẩn bị đi xem nhà sao?" Lý Hồng nói.
Mẹ Trình đắc ý nói: "Đúng thế đấy, thì sao?"
Trình Chu nhìn mẹ Trình nhịn không được mà cười cười, mẹ hắn cũng là người rất hiếu thắng nhưng lúc trước vẫn luôn bị gia đình nhà bác cả và cậu út áp chế nên mẹ hắn đại khái là trong lòng cũng rất nghẹn khuất đi.
"Mua nhà sao? Tôi cũng muốn đi, để tôi góp ý cho mấy người." Lý Hồng tự cho là đúng rồi ngồi vào ghế phụ nói.
Trình Chu nhướng mày rồi nghĩ: Chắc Lý Hồng không tin lời mẹ hắn, nghĩ họ đang phùng má giả mập nên muốn đi theo để xem họ làm trò hề đây mà.
Trình Chu nhìn mẹ Trình mỉm cười rồi nói: "Thực ra có bác cả đi cùng cũng khá tốt, cũng giúp chúng ta có thêm vài lời khuyên."
Mẹ Trình cùng hiếm có cơ hội có thể nở mày nở mặt như vậy nên cũng nói: "Cũng được, Lý Hồng này, tính ra nhà bà cũng đã sớm mua được nhà ở thành phố rồi, nên chắc cũng đã đi dò hỏi vài nơi rồi phải không, may cũng có bà đến giúp một tay chứ nói thật tôi cũng không biết gì."
Trình Chu đưa mẹ Trình đến văn phòng môi giới để xem tình huống, vốn dĩ thì giá nhà đất hiện tại đang giảm giá mạnh, nhưng trên thị trường nhà đất bây giờ thì đa số đều là những ngôi nhà đang quy hoạch đền bù chưa xong, có những khu nhà thì 1 đến 2 năm nữa mới bàn giao, mà Trình Chu lại muốn nhà để vào ở luôn.
Thị trường hiện tại khá âm u nên có rất nhiều môi giới tháng này vẫn chưa xuất được hoá đơn, nhìn thấy có vài người bước vào văn phòng thì họ cũng rất niềm nở chạy ra chào hỏi: "Xin chào quý khách, xin hỏi quý khách đang muốn xem nhà kiểu gì ạ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
PertualanganHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...