Phần 70 - Cây bắt ruồi Tinh Linh

105 12 0
                                    

Chương 70 – Cây bắt ruồi tinh linh

Trình Chu đang nhàn nhã rèn luyện khả năng thuấn di của mình thì Hắc Mạch thôn lại bùng nổ vì một người.

"Đại nhân, ngài rốt cuộc cũng đã trở về." Trưởng thôn lo lắng chạy ra nói.

Trình Chu nhìn vẻ mặt khẩn trương của trưởng thôn mà dò hỏi: "Có chuyện gì đã xảy ra sao? Hình như cháu vừa mới nhìn thấy một con hạ Tinh Linh màu đen, Hắc Mạch trùng đã tiến hoá rồi sao?"

Trưởng thôn gật đầu thần thái cũng thả lỏng hơn một chút rồi nói: "Đúng vậy, đã tiến hoá thành hạ Tinh Linh, may mắn là có linh ngọc của ngài trợ giúp."

Trình Chu nói: "Chúc mừng."

Trưởng thôn: "Đại nhân, tạm thời đừng đề cập đến chuyện này, chúng ta sợ là có phiền toái lớn rồi."

Trình Chu thắc mắc hỏi: 'Phiền toái lớn? Đã xảy ra chuyện gì?"

Trưởng thôn lo lắng báo cáo: "Đảo chủ phái người đến thu thuế."

Trình Chu: "...." Chuyện gì đến thì vẫn phải đến sao? Dù sao thì Hắc Mạch thôn cũng là hòn đảo phụ thuộc của Bàn Thạch đảo, người của đảo chủ giờ mới tìm đến cũng có thể coi là một chuyện may mắn. "Người đâu?"

Trưởng thôn cau mày nói: "Đã bị giam giữ rồi ạ."

Dân không đấu với quan, ngày xưa thì dân làng cũng không dám làm ra cái chuyện này đâu, nhưng hiện tại nếu thả quan thu thuế ra thì sự tình trong thôn cũng không thể giấu được nữa. Lần đầu tiên Trình Chu đến thì dân làng rất gầy gò, bây giờ thì dân làng người nào người nấy trắng trẻo, mập mạp, mỗi người phải tăng hơn 20 cân là ít, nhìn dân làng tràn đầy sức sống hơn hẳn.

Trình Chu cũng không phải là người ăn mảnh, Giác Trư được thôn dân nuôi dưỡng nên khi làm thịt thì Trình Chu cũng đem phân phát cho mọi người, những con Giác Trư này là dùng cỏ linh lăng biến dị nuôi dưỡng nên tác dụng rất tốt và thôn dân cũng hưởng không ít lợi ích từ số thịt này.

Người được phái tới thu thuế cũng là thanh đồng kỵ sĩ đấy nhưng cũng không thể chống lại số thôn dân với <thần khí> trong tay.

Trình Chu nhìn trưởng thôn nói: "Mọi người đem hắn giam ở chỗ nào?"

"Trong trang trại chăn nuôi.". Trưởng thôn nói.

Trình Chu: "..." Đem bỏ người vào trong đám Giác Trư sao? Quá tàn bạo.

Trình Chu đi đến trang trại chăn nuôi mới phát hiện cũng may là thôn dân cũng không đem người nhốt chung vào trong chuồng Giác Trư mà tìm một chuồng heo trống mà nhốt vào.

Một vài con Giác Trư có vẻ khá tò mò về hàng xóm mới nên thỉnh thoảng cũng húc vào bức tường như chào hỏi.

"Tiện dân ngu xuẩn, sao các ngươi dám làm vậy, mau thả ta ra."

"Bọn người khốn khiếp, có biết các người đang đắc tội với ai không?"

"Các người thật to gan, còn dám hợp tác với Đoạ ma giả."

"Bọn khốn khiếp các người dám làm việc cho Đoạ ma giả, các người chết chắc rồi."

"...."

Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ