Phần 29 - Chuyện hàng ngày ở nhà

115 11 0
                                    

Chương 29 - Chuyện hàng ngày ở nhà

"Trường Tùng, nghe nói Trình Chu đang làm việc ở một công ty lớn, lương tháng người ta trả cho bao nhiêu vậy?" Dì bảy, dì tám cạnh nhà bên nói chuyện rôm rả, chủ đề cũng chỉ xoay quanh mấy vấn đề này. Nhà có người chưa tốt nghiệp thì hỏi điểm, ai đã tốt nghiệp thì hỏi chuyện công việc, chuyện tình cảm, người đã có gia đình thì hỏi chuyện con cái, mà người đã sinh thì hỏi bao giờ đẻ đứa nữa.

Ba Trình suy nghĩ một chút rồi nói đại khái: "Khoảng 7.000 – 8.000 tệ, Tiểu Chu hàng tháng gửi về nhà 1.000 tệ, nó vừa mới tốt nghiệp nên cũng không kiếm được bao nhiêu.

"Con trai ông cũng không tệ nha, ông nói xem bây giờ sinh viên đại học nhiều như vậy thì có ích gì chứ? Như con nhà tôi đây, lúc trước tôi vất vả bồi dưỡng nó bao nhiêu thế mà sau khi ra trường đi làm, đăng ký thi công chức cũng phải tốn hết mấy chục vạn để học lớp đào tạo, xong lại tốn tiền chỗ này, tiêu tiền chỗ kia, tốt nghiệp xong còn tốn kém hơn hồi còn đi học."

Ba Trình cau mày không nói chuyện nghĩ: Thành tích của Trình Chu cũng khá tốt, ban đầu ông còn muốn Trình Chu đăng ký học lên thạc sĩ nhưng điều kiện không cho phép. Hiện tại sinh viên đại học tốt nghiệp ra quá nhiều nên một vài công ty tốt chỉ tuyển dụng nhân viên có trình độ sau đại học. Nhưng nhìn tình cảnh gia đình lúc đó thì Trình Chu đã không do dự mà từ chối, còn nói là do thằng bé không muốn học nữa. Trình Chu cứ kiên trì như vậy nên ông cũng phải đồng ý, nghĩ lại thì ông biết do con trai cả không muốn làm gia đình tăng thêm gánh nặng nên sớm muốn ra ngoài lăn lộn để gửi trợ cấp về cho gia đình.

Nói thật thì lúc đó gánh nặng trong nhà cũng quá lớn, Trình Chu không muốn học làm ba Trình cũng giảm được phần nào gánh nặng, nhưng ông vẫn luôn vì chuyện này mà cảm thấy áy náy với Trình Chu.

"Tiểu Chu cũng thật hiếu thuận, nhanh như vậy đã gửi tiền về nhà, cũng đáng để gửi gắm."

"Ông Trình này, đây là xe Trình Chu đi thuê sao? Hiện tại người trẻ tuổi tiền kiếm được thì ít nhưng lại thích khoe khoang. Ông cũng biết nghịch tử nhà ông Triệu phải không, nó còn dám đi thuê một chiếc Lamborghini chạy đi tán gái, rồi chạy kiểu gì mà tông phải xe người khác, kết quả là phải bồi thường mấy vạn thì phải." Lý Hồng lắc đầu giả mù mưa sa mà dò hỏi.

Mẹ Trình có chút không hài lòng nhìn Lý Hồng. Lý Hồng là chị dâu của mẹ Trình, làm người chanh chua hay soi mói, và quan hệ hai nhà cũng không quá hoà hợp.

Bố chồng của mẹ Trình sinh được 3 người con trai, ba của Trình Chu - Trình Trường Tùng là con thứ. Trên thực tế thì mối quan hệ của ba anh em Trình Trường Tùng cũng không được thuận hoà cho lắm, và họ vẫn luôn cạnh khoé nhau từng chút một.

Ba Trình đứng hàng thứ 2 nên từ trước giờ vẫn luôn bị xem nhẹ, khi ông bà của Trình Chu còn sống thì họ chỉ luôn quan tâm đến anh cả và cậu út trong khi hoàn cảnh của Trình Trường Tùng mới là tệ nhất. Bố mẹ chồng của mẹ Trình luôn lợi dụng đứa con thứ hai để lén chu cấp cho con trai lớn và con út của ông bà, và cũng vì điều này nên gia đình của mẹ Trình Chu luôn xáo xào.

Mẹ Trình có chút không vui nói: "Chị dâu, chị nói cái gì vậy? Làm sao chị biết chiếc xe này là Tiểu Chu thuê của người ta, nói không chừng Tiểu Chu đã mua đứt chiếc xe đó thì sao."

Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ