Chương 162 – Phân chia chiến lợi phẩm
Trình Chu đứng ở trên một hòn đảo hoang nhìn những chiếc thuyền Hoàng kim đang chạy tứ tán thì lắc đầu rồi thở ngắn than dài.
Trình Chu: "Mấy cái người này cũng chỉ biết chạy trốn, một người so một người cũng không có một ai giữu tiết khí."
Dạ U: "Địa vị càng cao thì càng sợ chết."
Vất vả mới bò lên được vị trí cao như vậy mà tự dưng chết đi thì cũng là chuyện quá đáng tiếc rồi. Càng đáng tiếc hơn là sau khi mình chết đi thì không biết cái số di sản tích góp cả đời đó rơi vào tay ai. Lỡ mà rơi vào tay kẻ thù chắc cũng tức tới đội mồ sống dậy luôn mất.
Nhìn số thuyền Hoàng kim đang chạy tứ tán kia thì Dạ U lại đột nhiên nhớ lại chuyện ngụ ngôn ngày xưa, khi bạn và bạn của mình bị sư tử đuổi theo thì chỉ cần người nào chạy nhanh thì người đó có thể sống. Chuyện xưa này có vẻ khá là giống với tình trạng hiện tại rồi, những con thuyền Hoàng kim này chỉ lo người chạy càng nhanh khỏi khu vực chiến trường, sợ chạy càng chậm thì càng nhanh chết.
Trình Chu cũng lặp lại quy trình như cũ mà chạy lên 3 con thuyền Hoàng kim khác rồi gom thêm một mớ chiến lợi phẩm nữa. Đông đảo quý tộc hiện nay chỉ lo chạy trốn nên người nào người nấy cũng rất dễ nói chuyện và cứ theo lệ cũ mà nộp ra Tinh Linh.
Giới quý tộc này làm việc nhanh gọn lẹ như vậy làm Trình Chu có chút hoài nghi là hình như hắn ra cái giá này hơi thấp rồi thì phải.
Con thuyền thứ 3 mà Trình Chu tìm tới đúng là con thuyền mà Michael đang cư ngụ, chiến thuyền của hầu tước Monte, Trình Chu cũng nhanh chóng thu được con Tinh Linh mà Michael vẫn luôn tâm niệm là Củ cải đường thượng Tinh Linh.
Thời điểm mà Michael thấy Trình Chu xuất hiện trên thuyền thì cũng bị doạ cho hoảng sợ. Cũng may là Michael cũng nhanh chóng khôi phục cảm xúc rồi làm bộ không quen biết Trình Chu rồi giao nộp ra một con trung Tinh Linh.
Đám Trình Chu vừa đi thì trên thuyền cũng ngay lập tức náo loạn.
Rogulei có chút bực mình nói: "Tên này đúng là rất biết tính toán, một hầu tước đã một con thượng Tinh Linh rồi, bá tước cũng không cho qua."
Thượng Tinh Linh rất khó mà có thể có được, một số hầu tước mà nghèo nàn thì cũng chỉ có 1 đến 2 con thượng Tinh Linh là cùng. Hầu tước Monte cũng coi như là giàu có rồi đấy mà cũng chỉ có 3 con thượng Tinh Linh củ cải đường thôi đấy, nay thiếu một con thì hầu tước Monte cũng như bị tổn thất không hề nhỏ.
Trên hòn đảo của hầu tước Monte cũng trồng đủ các loại củ cải đường trên khắp đảo, mà hiện nay thiếu đi 1 con thượng Tinh Linh e cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng đường năm sau có thể sản xuất ra.
Rogulei cảm thấy có chút may mắn, hiện tại thì hắn còn chưa có thừa kế tước vị đâu nên hắn cũng tránh được một trận cướp bóc này, và cũng không cần phải giao ra <phí bảo hộ>, nhưng mà ông nội hắn và người em họ này cũng có chút thảm.
Rogulei đồng tình mà nhìn Michael một cái rồi an ủi: "Em họ à, em cũng đừng quá đau lòng, hiện tại em chỉ cần làm tốt việc kinh doanh thì lo gì không có Tinh Linh mới ra đời chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hai Giới Trùm Làm Ruộng - DIỆP ỨC LẠC - Quyển 1 - Part 1
AventurăHán Việt: Lưỡng giới chủng điền đại hanh Tác giả: Diệp Ức Lạc Tình trạng: đang ra Làm giàu, hai giới, làm ruộng. Xuyên qua các thế giới, làm ruộng, ma thú, tinh linh trùng, đấu khí, dị năng...... Keyword: tu chân, tang thi, làm giàu, Diệp Ức Lạc, ha...