Sweet girlfriend
"ang swerte ko talaga sa girlfriend kong Maganda na, matalino, mabait, super sweet pa tagos hanggang bone ang kasweetan
First time na may nag surprise sakin tulad ng ginawa ng sakin nung girlfiend ko. Hindi ko alam kung paano mag rereact kase bago lahat para sakin yun. Wala talaga kong ka ideya ideya na may ganon ng happening sa araw na yun. Grabe ang perfect. Nung nasa baba palang kami ng dorm kasama ko pinsan ko akala ko may hinihintay syang bisita nya kase sobrang tagal nya sa baba and he keep telling me "wait lang mamaya ka na umakyat" which is very unusual pag kase nagayoyosi sya tapos ako hindi mag yoyosi sinasabi ko sa kanya minsan mauna na ko umakyat and he always reply "ge lang + nodding" at isa pa dala nya yung phone nya habang kumakain kami, may tinitetx sya habang kumakain kami ahahahha, tapos nung paakyat na kami napakapabagal ng pinsan ko umakyat yung tipong nasa 3rdfloor na ko sya nasa 2ndfloor palang. Tapos nung nasa bintana na kami napansin ko agad yung ilaw na nakabukas, nagtataka ko kung bakit bukas e ang alam ko pinatay ko talaga yung ilaw bago bumaba (parang ako babe sobrang patay na patay sayo grin emoticon ) tapos nung nasa pinto na ko natuwa ako kasi may nakita kong payong dun sa harap pinto sa isip sip ko "Yes may tatanga tangang nakaiwan ng payong amin nalang to" tapos pag bukas ko ng pinto as I twist the doorknob and slowly pushes the door yung puso ko biglang ng beat ng malakas nung moment na nakita ko yung girlfriend ko nakaupo sa kama smiling at me wala nalang akong masabi kase sobrang daming sticky notes, may balloons pa, cake, pictures naming. "alam mo to? Sabay tingin sa pinsan kong tawa ng tawa sa kilig" para bang nasa panaginip ako nung time na yun my mind stops functioning for a moment . niyakap ako bigla nung girlfriend ko habang binubulong yung salitang "ILOVEYOU" tinanong ko sya kung paano sya nakapasok tapos mejo basa pa sya ang lakas kase talaga ng ulan and she said "ang hirap mag hokage moves"Hi babe gusto ko malaman mo na sobrang saya ko na dumating ka sa buhay ko. Kung tutuusin ako talaga yung swerte na nakilala kita, na sayo na lahat ng qualities na gusting gusto ko. Wala na kong hihilingin na iba babe ikaw lang sapat na sobra pa nga e. im so happy talaga na ikaw yung girlfiend ko ayoko maghanap ng iba gusto ko ikaw lang kahit di tayo magkasama iakw pa din yung iniisip ko kaya sana lagi mo iingatan yung sarili mo tulad ng pagiingat ko sayo iloveyou so much babe kiss emoticon"
lover boy
2013
Institute of Tourism and Hotel Management (ITHM)
FEU Manila