Dahil Tinitigan Ko...

1.2K 10 0
                                    

Dahil Tinitigan Ko...

"Katatapos lang noon ng first class ko kaya diretso na kami ng friend ko sa Tech Food Court para maglunch. Umupo kami sa vacant table na malapit sa water fountain chuchu...
So habang kumakain, di sinasadyang nagtitigan kami ng lalaking nakagray na sweater (nakagray jacket something something naman ako) na papalapit sa water fountain para kumuha ng tubig. Di naman sa assuming ako pero napansin kong nagsmile siya ng kunti (wala pong sparks, swear!). So ayun nga binalewala ko lang at balik kwentuhan na naman kami ng mga kaibigan ko.
Then si Mr. Gray kanina bumalik na naman sa water fountain at nagtitigan na naman kami. (Swear! Di ko intensyon yun sadyang napapatitig lang talaga ako sa mga tao sa paligid ko). So ayun nga, nevermind ulit.

Then sa pangatlong balik ata niya yun. Nagtitigan na naman ulit kami but this time, nagsmile na siya sa akin with matching wiggling eyebrows pa. Syempre dahil ayaw ko namang maging assuming lumingon ako sa likod pero wala naman tao kaya paglinungon ko ulit sa kanya naggesture ata siya or move his lips with eye to eye contact saying na ako ang tinutukoy niya. Sa sobrang hiya, pamumula ng mukha at shock ko napayuko ako sa mesa para itago yung mukha ko sa sobrang pagpipigil tawa at halong takot. HAHAHA... Grabee naman kasi si Mr. Gray, di ko kasi akalain na gagawin niya yun tsaka medyo creepy at weird yung tingin niya kaya imbis na kiligin ako, natakot pa tuloy.
Tapos nung pagtingala ko may pabrush brush his nose pa siya with a victory smile. HAHAHA.
At dahil doon halos liparin ko na ang daan palabas habang nakayuko para di niya mapansin na dumaan kami sa table nila. Ahahaha... Tinatawag pa ako ng kaibigan ko di ko lang pinansin.

Ps. Medyo cute ka pa naman kuya, weird at creepy nga lang."

Ms. Gray
2014
Institute of Education (IE)
FEU Manila

The FEU's Secret FilesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon