Part 54

334 9 2
                                    

"Smooth. Pero ayoko."sabi ko sa kanya. Natawa lang si Agnes.

"Curious ka eh. Then, be my girlfriend para malaman mo. Sabi nga nila, tikman ng mapatunayan."sabi niya habang tinataas-taas pa niya yung kilay niya.

"Alam mo ang kalat mo."sagot ko sa kanya.

"Joke lang, baka mamaya mag-enjoy ka masyado hindi mo na 'ko pakawalan."sagot niya.

"Asa ka naman. Baka ikaw ang hindi makawala dyan once naging girlfriend mo ako."

"Wala bang trial period yan?"sabi niya. Natawa na lang ako.

"Sabi ko na nga ba bet mo 'ko eh."pang-aasar ko sa kanya. Natawa lang siya.

"Shall we go?"sabi niya kaya tumango lang ako and lumabas na kami ng resto.

"Wifey, gusto mo magcoffee?"

"Gusto ko na ikaw yung nag-aaya samantalang wala kang dalang wallet." Napakamot na lang tuloy siya sa ulo kaya natawa nanaman ako.

"Grabe. Syempre babalikan muna natin sa condo yung wallet ko. Grabe ka naman sa 'kin."

"O sige na. Pero libre mo na talaga 'to."sabi ko sa kanya.

"Yes promise!"sabi niya tapos naglakad na kami. Habang naglalakad kami, bumabangga nanaman sa 'kin yung kamay ni Agnes.

"Aji!"sabi ko sa kanya.

"What?"

"Yung kamay mo!"sabi ko.

"Bakit? Anong yung kamay ko?"

And I don't know what came over me, pero nung sumunod na bumangga yung kamay niya sa 'kin, I held her hand and locked it with mine.

"Akin na nga yang kamay mo."

I'm Marrying ReomaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon