"Gagu."
"What? Wifey, I'm just protecting what's mine."sabi niya.
"Excuse me, I'm not yours."
"Not yet."sabi niya sabay kumindat siya.
Ang lakas ng tama nito ni Agnes. Ganito siguro yung effect sa kanya kapag kulang siya sa tulog. Next time na may gig, dapat wala kaming work the next day para hindi siya sobrang sabog.
"Alam mo magkape ka pa ng kabahan ka dyan sa mga sinasabi mo Maristella."sabi ko sa kanya.
"Alam mo ikaw, palagi na lang iba-iba tawag mo sa 'kin. Kung wifey na lang din ba tinatawag mo sa 'kin eh di hindi ka na nahihirapan."
"Mukha mo. Hindi kita tatawaging wifey."
"Baby?"
"Asa ka!"
"Love?"
"Pwede ba Agnes?!"
"Babe?"
"Tumahimik ka na nga dyan! Susko."
"Mine?"
"Titigil ka o patitigilin kita?"
"Paano mo ako patitigilin?"sabi niya.
Nilapit ko yung mukha ko sa mukha niya. It was close enough that we almost kissed at kahit ako nagulat kasi it wasn't my intention to put my face that close to hers kaya medyo umatras din ako ng konti but we were still close enough that even a whisper would be very audible. Pero dahil ginawa ko na, pangangatawanan ko na rin.
"Shut up or I will kiss you."
Nakita ko na sobrang namula si Agnes. Ha! Akala mo ah. Pero nagulat ako nung nilapit pa niya yung mukha niya sa 'kin and her nose brushed mine.
"Go ahead."
Shuta.