Part 142

349 7 0
                                    

Hindi ko alam kung anong magiging reaction ko sa sinabi ni Agnes pero ramdam kong namula ako at napangiti sa sinagot niya. Natawa ako sa mukha nila Dawn na halata mong nagpipigil ng kilig.

"Nga pala, uhm, friends ko. Si Angel and si Clarisse."sabi ni Agnes habang pinapakilala niya yung friends niya. "Anyway, uh. Kumain na ba kayo?"dagdag ni Agnes.

"Actually hindi pa. Dito sana kami kakain kaso sobrang daming sho-o and pumunta kami ditey para sana bilhan ng jacket tong si bakla."sabi ni Nicole.

"Why?"sabi niya sa 'kin.

"I don't have a jacket. Kasi sabi ng mga to, Pangasinan. Di naman ako ready."sabi ko sa kanya. Nagulat ako when Agnes took of her jacket.

"Use mine then."sabi ni Agnes. I hesitated to take it kasi wala siyang gagamitin. "Don't worry wifey. Sanay ako sa lamig dito and mamaya naman uuwi na rin ako."sabi niya kaya kinuha ko na rin.

"Thanks."sabi ko.

"Ay, ayun nemen pele. May magbibigay nemen pele ng jacket."sabi ni Dawn.

"Sorry ah. May tama talaga friends ko."sabi ko sa mga kaibigan ni Agnes at natawa lang din sila.

"Wait, gusto niyo sumama na kayo sa 'min maglunch?"sabi ni Clarisse.

"Sure. Sige. Saan ba yan?"sabi ni Nicole.

"Sa Oh My Gulay. Don't worry, walking distance lang naman from here."sabi ni Clarisse.

Naglakad na rin kami and nauna lumakad sa min ni Agnes yung mga kaibigan namin. At dahil magkatabi kaming naglalakad, tumatama nanaman sa 'kin yung kamay ni Agnes. Sasawayin ko sana siya but I was surprised nung bigla siyang umakbay siya sa 'kin. Napangiti na lang ako sa ginawa niya.

"You get annoyed kasi kapag tumatama sa'yo yung kamay ko."sabi ni Agnes then she smiled.

Why does she have to smile like that?

I'm Marrying ReomaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon