Since nag-agree na kami to be an official band, nagplano na rin kami on how to move forward with the whole band setup and paano yung magiging arrangement namin on schedule. After namin magmeeting, nagbreak muna kami bago yung official MV shoot namin para sa Maybe The Night. At since nakabreak kami, lumabas kami ng bahay. Nakaupo kami ni Agnes sa gutter habang pinanuod namin si Jam at si Keifer habang nakasakay sila sa board. Sila Toni naman naiwan sa loob at nagre-ready for the shoot.
"Do you want to try Patty?"sabi ni Keifer.
"Really? G!"sabi ko sabay tumayo ako pero bigla akong hinawakan ni Agnes sa braso kaya napahinto ako.
"No."
"Why? KJ mo naman Agnes!"
"Wala kang protective gear. Baka mahulog ka at masugatan ka pa."
"Agnes, don't worry. We got her. Hindi namin siya pababayaan ni Jam."
"No. You're not riding that board without a protective gear."
"Sus, alam mo Agnes, para saan pa yung protective gear eh protective ka naman? She doesn't need it kasi she has a protective wifey already."sabi ni Jam habang tumatawa. Tiningnan ko siya ng masama.
"Gatong ka pa eh."sabi ko sa kanya.
"I mean it. No one's riding that board unless you have protective gear."sabi ni Agnes.
"Ang KJ mo nakakaasar! But I really want to, please?"sabi ko kay Agnes.
"Pag-ibig nga naman. Kahit dati ginagawa mo lang yung gusto mo okay lang sa'yo, pero ngayon kailangan mo pa magpaalam, 'no Pat?"
"Eh kasi..." Teka. Bakit nga ba ako nagpapaalam sa kanya? At bakit ko ba siya dapat sundin?
"Okay, okay, guys, relax."sabi ni Keifer. "I have a helmet. I'll just go get it."dagdag niya tapos umalis na siya at mabilis lang din naman siya nakabalik.
"Here. Helmet. Is this okay, Agnes?"
"Just make sure she doesn't get hurt."
"Yes ma'am. We won't let her get hurt."sagot ni Keifer.
"We'll get her back in one piece okay?"sabi ni Jam.
"Just make sure she is."sabi ni Agnes.
"Okay. Mehn. Scary wifey. Grabe Pat, now I understand why you're asking."sabi ni Jam habang natatawa siya.
"Masungit ka but mehn, mas nakakatakot magsungit to si Agnes eh."dagdag niya.
"Anyway, let's?"sabi ko. Tumango silang dalawa and iniwan na namin si Agnes. Nakita ko na bumalik na lang din siya sa loob.
Tinuruan lang muna ako nila Keifer kung ano yung proper stance and how to move and how to turn. Soon after medyo nagegets ko na rin kung paano and yung pagbrake na lang talaga ang hindi ko masyadong makuha. Tinuturuan ako ni Keifer, but hindi ko nacontrol and I'm going too fast...
And I fell from the board.