Sáu ngày sau sẽ là buổi đàm phán với hoàng tộc người ngoài hành tinh, nên trong thời gian còn lại, Cao Hàn và Chung Ly Đình Châu có thể tự do sắp xếp kế hoạch của mình.
Cao Hàn và Chung Ly Đình Châu giữ kín chuyện ra ngoài, khi gặp Bộ trưởng Thành, họ biết được từ ông rằng không chỉ có họ bị tấn công khi rời khỏi cung điện Thiên Lang, mà bảy hệ sao khác cũng đều bị tập kích. Tuy nhiên, trong đội ngũ của các hệ sao khác không có những cường giả như Cao Hàn và Chung Ly Đình Châu, dẫn đến thương vong không thể tránh khỏi.
"Bây giờ, bảy hệ sao kia đang dựa vào sự việc này để gây áp lực lên hoàng tộc Thiên Lang, nhằm tránh bị động khi đàm phán với người ngoài hành tinh," Thành Văn giải thích.
"Bọn họ đã tìm đến các ngài chưa?" Cao Hàn hỏi.
Thành Văn gật đầu, cười nói: "Chúng ta là hệ sao duy nhất chiếm được chiến hạm của người ngoài hành tinh. Chỉ riêng chiếc chiến hạm này đã đủ để họ coi trọng sự hiện diện của chúng ta."
Hiện tại, hệ sao Lưu Hỏa đã không còn là hệ sao xếp hạng thứ hai từ cuối như trước nữa. Qua trận chiến trong vườn cung điện, với một thắng một hòa, họ đã chứng tỏ thực lực của mình. Dù thiếu đi ai, hệ sao Lưu Hỏa cũng không thể bị bỏ qua.
"Các ngài dự tính thế nào?"
"Mặc dù hệ sao Lưu Hỏa không có thương vong, nhưng vừa đến Hải Vương tinh chưa được bao lâu đã bị tấn công, suýt nữa có người thiệt mạng. Lý do này rất hợp lý để tận dụng, biết đâu chúng ta có thể đạt được một số lợi ích bất ngờ."
Cao Hàn không cần suy nghĩ lâu, "Tốt, vậy khi nào thực hiện?"
"Hôm nay."
Cao Hàn cho Nhiếp Nghĩ Hào và Lý Phàm đi cùng Thành Văn đến cung điện Thiên Lang. Tám hệ sao liên thủ gây áp lực lên Sói Vương. Họ tưởng rằng Đế quốc Thiên Lang sẽ không nhanh chóng nhượng bộ, nhưng bất ngờ thay, Sói Vương lại chủ động lùi một bước. Cao Hàn và Chung Ly Đình Châu thậm chí không cần ra tay, mà đã đạt được kết quả mong muốn.
Các hệ sao hầu như đều nhận được điều mình muốn. Ví dụ, hệ sao An Sơn ban đầu yêu cầu Đế quốc Thiên Lang điều quân hỗ trợ họ đẩy lùi người ngoài hành tinh và bảo vệ hệ sao An Sơn. Tuy nhiên, Thiên Lang trước đó chưa đưa ra câu trả lời chắc chắn, lần này họ đã đồng ý. Một số hệ sao khác cũng cần đánh đuổi người ngoài hành tinh, nhưng họ không yêu cầu quân đội hỗ trợ mà mong muốn có được công nghệ chế tạo giáp từ người ngoài hành tinh. Thiên Lang cũng đã nhượng bộ, cho phép họ cử người tham quan quy trình chế tạo giáp.
Riêng hệ sao Lưu Hỏa không yêu cầu kỹ thuật hay quân đội hỗ trợ, họ chỉ đòi hỏi thông tin về người ngoài hành tinh và cuộc đàm phán sắp tới sau sáu ngày.
Khi các sứ giả của tám hệ sao vừa rời đi, Sói Vương bước vào đại sảnh kế bên với vẻ mặt âm trầm.
"Đại trưởng lão, ta không hiểu. Hệ sao Lưu Hỏa có cường giả, chúng ta có thể chấp nhận yêu cầu của họ, nhưng tại sao phải đồng ý với các hệ sao khác?" Sói Vương vốn luôn cao ngạo, giờ đây trông đầy vẻ phẫn nộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasyC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181