Chương 639: Hệ sao Nham

8 1 0
                                    

"Nhắc đến thứ đó, không thể không nói đến lý do người ngoài hành tinh xâm lược vũ trụ Huyền Thổ," đại trưởng lão nói.

Cao Hàn và Chung Ly Đình Châu ngồi xuống, lắng nghe.

"Người ngoài hành tinh ở vũ trụ của họ đã đạt đến giới hạn. Họ xâm lược vũ trụ Huyền Thổ để thay đổi vận mệnh của mình. Theo truyền thuyết, phương pháp tu luyện của họ có thiếu sót, và nếu không khắc phục được, họ sẽ diệt vong."

"Vậy làm sao họ biết vũ trụ Huyền Thổ có thể giúp họ giải quyết vấn đề đó?" Cao Hàn hỏi.

"Cái đó thì ta không biết. Người ngoài hành tinh rất kín tiếng, không bao giờ tiết lộ mục đích của mình. Thậm chí, cuộc đàm phán lần này cũng do họ chủ động đề xuất."

Cao Hàn hơi nheo mắt, "Họ chủ động đề nghị đến hệ sao Nham sao?"

Đại trưởng lão gật đầu, "Đế quốc Thiên Lang đã thám hiểm hệ sao Nham gần một nghìn năm, nắm rõ mọi thứ về nó. Người ngoài hành tinh, dù có nền văn minh khoa học tiên tiến, cũng chỉ mới đến vũ trụ Huyền Thổ trong hai năm, và luôn bận rộn chiến đấu. Họ không có thời gian để nghiên cứu hệ sao Nham, và hệ sao này không phải là nơi dễ nghiên cứu."

Hệ sao Nham đang sụp đổ từng ngày, bên trong chứa nhiều bức xạ, tín hiệu ở đó rất yếu. Dù nền văn minh có cao đến đâu, họ cũng không giải quyết được vấn đề này.

Nhưng đế quốc Thiên Lang đã nghiên cứu gần một nghìn năm, nắm trong tay một lộ trình an toàn.

Đây là con đường duy nhất để vào hệ sao Nham, và để tránh người ngoài hành tinh xâm nhập, đế quốc đã phái quân canh giữ nghiêm ngặt. Người ngoài hành tinh chỉ có thể đứng ngoài, không thể tiến vào.

Cuộc đàm phán lần này thực chất là về việc tranh giành quyền vào hệ sao Nham.

Người ngoài hành tinh muốn thông qua đàm phán để có được vài suất vào bên trong.

"Bây giờ họ không còn tư cách để đàm phán nữa," Cao Hàn nói.

"Đúng vậy, nhờ có hai vị Tiên Trưởng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải nhường cho họ vài suất," đại trưởng lão đáp, nghĩ rằng có lẽ hai người chưa hiểu tại sao vẫn phải làm vậy.

"Các ngươi sợ rằng nếu họ không có suất, họ sẽ tiếp tục tàn sát loài người, hay muốn dụ những kẻ mạnh của họ vào hệ sao Nham để tiêu diệt?" Cao Hàn nói đúng ngay suy nghĩ của họ.

Đại trưởng lão thoáng ngạc nhiên, rồi gật đầu, "Tiên Trưởng quả thật thông minh, đã nghĩ ra điều này. Đúng vậy, đó là kế hoạch của chúng ta."

Nếu người ngoài hành tinh không tìm thấy thứ họ muốn, họ sẽ không dễ dàng rút quân. Nhưng nếu chiến tranh kéo dài, vũ trụ Huyền Thổ sẽ mãi bị yếu thế.

Trong ngắn hạn thì không sao, nhưng nếu kéo dài, điều đó sẽ bất lợi cho vũ trụ Huyền Thổ. Tiềm lực của họ không đủ để duy trì một cuộc chiến lâu dài.

Chỉ trong hai năm, loài người dường như đã chiếm ưu thế trong cuộc chiến với người ngoài hành tinh, nhưng thực tế họ đã đạt đến đỉnh điểm. Sau đỉnh cao, mọi thứ sẽ đi xuống, vì vậy con người buộc phải tìm cho mình một lối thoát, cũng như cách người ngoài hành tinh đang làm.

[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ