Chương 712: Kiếm Ý

8 1 0
                                    

Tại nơi ngã xuống.

Nếu thu nhỏ hàng nghìn lần, sẽ phát hiện ra rằng bố cục của toàn bộ nơi này có dấu hiệu rõ ràng. Bề ngoài trông giống như một mảnh đất bị vỡ nát, chia đôi bởi một khe nứt lớn ở giữa, nhưng khi nhìn từ trên cao xuống, khe nứt này uốn lượn theo hình dáng gần giống với đường phân chia âm dương trong Bát quái.

Bộ hài cốt của Động Hoa Tiên Quân, dùng để trấn áp sức mạnh của ma chủng, nằm chính giữa đường này, còn những thứ khác chỉ là để che mắt.

Nhận được gợi ý từ Vô Lượng Tiên Quân, Cao Hàn và Chung Ly Đình Châu tiến thẳng đến mục tiêu của họ mà không mất nhiều thời gian.

Trước mắt họ là một vùng đồng bằng mênh mông, chẳng có gì ngoài một khoảng trống, không có bất kỳ dấu hiệu đặc biệt nào.

Cả hai tiếp tục bay lên cao, nhưng cũng không thấy hòn đảo tiên nào.

"Vô Lượng Tiên Quân không phải đã nói nơi này sao? Chúng ta có nhầm chỗ không?" Cao Hàn khẽ nhíu mày, nhưng cảm thấy Vô Lượng Tiên Quân sẽ không nói dối.

"Chắc chắn là ở đây. Ông lão đó trông có vẻ không đáng tin, nhưng hẳn sẽ không lừa chúng ta. Có thể có một trận pháp che mắt, ngươi tìm ở dưới, ta tìm trên cao." Chung Ly Đình Châu nhanh chóng phân công rồi bay cao hơn.

Cao Hàn bắt đầu tìm kiếm bên dưới, chưa kịp tìm hết thì nghe tiếng của Chung Ly Đình Châu.

Theo hướng mà Chung Ly Đình Châu chỉ dẫn, Cao Hàn bay lên một đoạn mới đến được nơi mà người kia phát hiện.

Ít ai ngờ rằng hài cốt của Động Hoa Tiên Quân lại lơ lửng giữa không trung.

Xung quanh không có gì cả, bộ hài cốt trong suốt, phát ra ánh sáng óng ánh dưới ánh nắng. Dù chưa đến gần, cả hai đã cảm nhận được luồng áp lực mạnh mẽ.

Dù đã qua đời nhiều năm, sức mạnh của vị cường giả này vẫn chưa suy giảm nhiều, chưa kể đến luồng kiếm ý còn sót lại tuy đã yếu đi, nhưng vẫn vô cùng sắc bén.

Động Hoa Tiên Quân, khi còn sống, có lẽ là một kiếm khách xuất chúng, đạt đến đỉnh cao của kiếm đạo, kiếm ý còn sót lại trên bộ hài cốt của ông ta.

Cao Hàn ngay lập tức nhận ra đây là một cơ duyên hiếm có đối với Chung Ly Đình Châu.

Không có gì lạ khi Vô Lượng Tiên Quân dù biết hài cốt của Động Hoa Tiên Quân không thể bị động đến, vẫn để họ đến đây. Hẳn là ông ấy đã sớm biết trước điều này.

"Đây chắc chắn là món quà cuối cùng mà Vô Lượng Tiên Quân tặng chúng ta. Không biết khi nào mới có thể gặp lại ông ấy. Sau này nếu có cơ hội, ngươi nên đối xử tốt với ông ấy hơn. Dù sao ông ấy cũng là ân nhân của chúng ta." Cao Hàn cảm thán nói với Chung Ly Đình Châu.

Chung Ly Đình Châu hừ một tiếng nhưng không trả lời.

Cao Hàn nói tiếp: "Ngươi cảm ngộ kiếm ý của Động Hoa Tiên Quân đi. Ta sẽ ở đây trông chừng cho ngươi."

Chung Ly Đình Châu tiến lại gần bộ hài cốt.

Chẳng bao lâu sau, xung quanh hài cốt xuất hiện một vòng khí xoáy, trong đó chứa đầy kiếm ý sắc bén khiến người ta phải rùng mình. Nếu ý chí không đủ mạnh, người ta sẽ bị kiếm ý đẩy lùi ngay.

[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ