"Chuyện này rất khó nói. Dù sao chúng ta cũng không biết tình hình của tiên giới mới như thế nào. Chỉ có hai người duy nhất đã độ kiếp phi thăng là Tử Tiêu Thượng Nhân và Thiên Đao tiền bối." Một tu sĩ khác lắc đầu.
Tuy nhiên, có người lại không đồng ý với ý kiến này.
"Ta lại nghĩ rằng khả năng đại trưởng lão Khuyết Hồng độ kiếp thành công rất cao. Đây không phải là thời kỳ chiến tranh với yêu ma cách đây trăm năm. Hiện giờ, đại trưởng lão Khuyết Hồng đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn."
"Nhưng trăm năm trước, tiên giới mới được thiết lập, quy tắc còn lỏng lẻo, rất dễ hiểu. Bây giờ đã qua trăm năm, ai biết quy tắc có thay đổi gì không."
Mỗi người có quan điểm riêng, nhưng nhiều người vẫn cho rằng Khuyết Hồng sẽ phi thăng thành công, vì Tử Tiêu Tông đã có hai vị tiên nhân phi thăng trước đó.
"Khuyết Hồng thật can đảm, Tiêu Hiển mới chỉ độ kiếp một lần, vậy mà ông dám độ kiếp vào lúc này. Ông không lo Tử Tiêu Tông to lớn sẽ bị nhòm ngó sao?" An Kiện cười khẩy.
"Trăm năm trước, khi Tử Tiêu Tông bấp bênh, chỉ có một mình Khuyết Hồng trấn giữ. Nếu có kẻ nào muốn nhòm ngó, thời điểm đó chẳng phải tốt hơn sao?" Ma Sinh cười nhếch mép, ám chỉ điều gì đó.
"Ngươi đừng nói rằng An Kiện là kẻ có lòng tốt. Khuyết Hồng là sư thúc của Tử Tiêu Thượng Nhân, cảnh giới của ông ta không kém gì Tử Tiêu Thượng Nhân. Nếu có ai dám động thủ vào lúc đó, ông ta sẽ không thể toàn lực chống trả, giống như Tử Tiêu Thượng Nhân trước đây. Hơn nữa, ngươi ở lại khi đó không phải vì lý do này sao?"
Ngoại trừ những người biết chuyện, các tu sĩ như Chân Nhân Tinh Hoa và Đan Diệt đều rất quan tâm đến lời nói của Ma Sinh.
Tử Tiêu Thượng Nhân và Thiên Đao đã phi thăng, họ không thể ngay lập tức quay trở lại Linh Thiên Đại Lục. Khi yêu ma bị quét sạch gần hết, An Kiện vẫn không ra tay, điều đó khiến mọi người nghi ngờ hắn biết điều gì đó.
An Kiện cười nhạo, "Sao nào, bản tọa có lòng tốt thì sao, ngươi có tin không, có liên quan gì đến ta."
Ma Sinh cũng không tức giận, hắn và An Kiện, dù cùng một dòng ma môn, đã đấu nhau hàng trăm lần, nên cả hai đều hiểu rõ tính cách của đối phương.
"Ta đoán, chắc là liên quan đến hai đệ tử của Tử Tiêu và Thiên Đao. Họ cũng biến mất sau ngày đó. Nếu họ vẫn còn sống và hoạt động trên Linh Thiên Đại Lục, ngươi không dám động thủ với Khuyết Hồng vì sợ bị họ phát hiện, đúng không?"
Suy đoán này có vẻ hợp lý, những người khác âm thầm gật đầu, chỉ có như vậy mới giải thích được.
An Kiện cười lạnh, không trả lời.
"Chân Nhân Ngọc Đan?" Ma Sinh nhìn sang nữ tu sĩ.
Chân Nhân Ngọc Đan thở dài, "Không cần đoán nữa, hôm đó chúng ta không thấy hai người họ, nhưng ngươi đoán không sai. Khả năng lớn là họ vẫn còn sống."
"Ngươi nghĩ họ sẽ xuất hiện hôm nay không?" Chân Nhân Tinh Hoa hỏi.
"Không biết, có thể sẽ, có thể không. Còn tùy vào việc Khuyết Hồng có thành công độ kiếp phi thăng hay không."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C601-END)
FantasyC1-200: https://www.wattpad.com/story/375790778 C201-400: https://www.wattpad.com/story/375932749 C401-600: https://www.wattpad.com/story/376133181